Có thể hack phần mềm để bẻ khoá tính năng nâng cao trên Tesla

(Ngày Nay) - Sau khi bán xe cho khách hàng, Tesla vẫn luôn có cách khiến các chủ xe phải trả thêm tiền vào những tính năng độc đáo, thú vị trên xe như cho phép xe có khả năng drift hay tăng công suất của xe. Tuy nhiên, các công ty thứ 3 đã vào cuộc, nhằm bẻ khoá hệ thống của Tesla để kích hoạt các tính năng mà không tốn phí.

Có thể hack phần mềm để bẻ khoá tính năng nâng cao trên Tesla

Cụ thể, với những mẫu xe điện của mình, Tesla thường xuyên tung ra các bản cập nhật và bản vá lỗi, đồng thời cũng cung cấp các tính năng mở rộng cho phép xe tăng cao trải nghiệm thông qua ứng dụng Tesla. 

Có thể hack phần mềm để bẻ khoá tính năng nâng cao trên Tesla ảnh 1


Ví dụ với mẫu xe điện được trang bị 2 động cơ như Tesla Model 3, Tesla cung cấp tuỳ chọn 2.000$ cho khách hàng với tính năng Acceleration Boost cho phép xe gia tăng thêm 50 mã lực và cải thiện khả năng tăng tốc lên 96 km/h còn 3.9 giây.

Có thể hack phần mềm để bẻ khoá tính năng nâng cao trên Tesla ảnh 2


Đối với những khách hàng thích thú các tính năng của Tesla nhưng không muốn trả một số tiền lớn, giờ đây họ đã có một tuỳ chọn khác đến từ công ty Ingenext. Ingenext sản xuất và bán ra một thiết bị có khả năng bẻ khoá các tính năng trên Tesla nhưng với giá chỉ bằng một nửa. Khách hàng chỉ đơn giản cần kết nối thiết bị của họ với MCU trên xe và lập tức nhận được tính năng tương ứng. Thậm chí cả chế độ Drift của xe cũng có thể kích hoạt theo cách này.

Có thể hack phần mềm để bẻ khoá tính năng nâng cao trên Tesla ảnh 3


Phương pháp của Ingenext sẽ bị mất tác dụng khi Tesla tung ra một bản cập nhật mới, nhưng phía công ty khẳng định họ lại có thể tiếp tục vượt qua Tesla chỉ trong 2 tuần.

Theo Carbuzz