Corona Virus gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc

Hyundai Motor đang phải lên kế hoạch ngưng sản xuất tại Hàn Quốc do nguồn cung cấp phụ tùng bị gián đoạn bởi sự bùng phát của corona virus.

Corona Virus gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc

Hàn Quốc là nơi sản xuất lớn nhất của Hyundai, với 7 nhà máy lắp ráp ô tô vận hành liên tục. Việc ngừng sản xuất diễn ra khi sự thiếu hụt các hệ thống dây điện trong xe mà phần lớn được đặt hàng từ Trung Quốc. Trong đó, hai nhà cung cấp bị ảnh hưởng là Kyungshin và Tập đoàn Yura cho biết, họ đang thúc đẩy sản xuất ở Hàn Quốc và Đông Nam Á để bù đắp những gì đang xảy ra ở Trung Quốc. 

Corona Virus gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ảnh 1


Lee Hang-koo, một nhà nghiên cứu tại Viện Kinh tế công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc cho biết: “Cả Hyundai và Kia đều có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn vì họ có xu hướng nhập khẩu nhiều linh kiện từ Trung Quốc hơn các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới, do vậy, việc lắp ráp ô tô ở Hàn Quốc đang ở mức đáng báo động. Các nhà sản xuất phụ tùng của Hàn Quốc đã đẩy mạnh xây dựng các nhà máy của họ tại Trung Quốc cùng với Hyundai.”

Corona Virus gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ảnh 2


Năm ngoái, Hàn Quốc đã nhập khẩu 1,56 tỷ USD phụ tùng ô tô từ Trung Quốc so với 1,47 tỷ USD trong năm 2018.

Nhiều nhà sản xuất ô tô khác đã tạm từng lắp ráp tại Trung Quốc trong tuần qua theo hướng dẫn của chính phủ bao gồm Tesla, Ford, Tập đoàn PSA, Nissan và Honda. 

Corona Virus gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc ảnh 3


“Các hãng xe đang tìm các biện pháp khác nhau để giảm thiểu sự gián đoạn trong hoạt động của mình, bao gồm cả việc tìm các nhà cung cấp thay thế ở khu vực khác, ”
Hyundai cho biết, ”Hyundai Motor sẽ giám sát chặt chẽ sự phát triển ở Trung Quốc và thực hiện mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo việc đủ nguồn cung linh kiện sản xuất.”

Theo Cartimes