Cụm thước lái Vinfast LUX A2.0 có giá 380 triệu đồng, ý kiến chuyên gia về xe thế nào?

(Ngày Nay) - Các diễn đàn về xe ở Việt Nam đang xôn xao trước 1 bảng báo giá sửa xe Vinfast Lux A2.0 gặp tai nạn. Tổng chi phí sửa chữa lên tới 519 triệu đồng (đã bao gồm VAT). 

Cụm thước lái Vinfast LUX A2.0 có giá 380 triệu đồng, ý kiến chuyên gia về xe thế nào?

Chiếc Vinfast Lux A2.0 gặp tai nạn lao ra khỏi đường bê tông, đâm vào dải phân cách cứng và sập gầm. Thoạt nhìn, chiếc xe chỉ bị nứt kính lái, vỡ cản trước và hỏng một bánh trước bên lái.

Cụm thước lái Vinfast LUX A2.0 có giá 380 triệu đồng, ý kiến chuyên gia về xe thế nào? ảnh 1

Ảnh hiện trường tai nạn 

Cụm thước lái Vinfast LUX A2.0 có giá 380 triệu đồng, ý kiến chuyên gia về xe thế nào? ảnh 2

Chiếc xe lao nửa đầu xuống ruộng 

Chiếc xe sau đó được đưa về sửa chữa phục hồi tại Vinfast Chevrolet Hà Nội. Báo giá sửa chữa, thay thế xe lên tới 519 triệu đồng, trong đó phần đắt đỏ nhất là thước lái (Rô tuyn liên cụm thước lái) có giá 348 triệu đồng (chưa VAT).

Cụm thước lái Vinfast LUX A2.0 có giá 380 triệu đồng, ý kiến chuyên gia về xe thế nào? ảnh 3

Báo giá sửa chữa của Vinfast Chevrolet Hà Nội 

Cụm thước lái Vinfast LUX A2.0 có giá 380 triệu đồng, ý kiến chuyên gia về xe thế nào? ảnh 4

Phần thước lái bị hỏng 

Hầu hết những người đang sử dụng ô tô đều cho rằng mức giá này là quá đắt cho phần chi tiết cần thay thế. Nhiều so sánh đã được đưa ra trên các diễn đàn về xe, mức giá này được cho rằng đắt hơn rất nhiều lần so với chi tiết cùng loại trên các mẫu xe hạng sang khác trên thị trường. 

Ngày Nay đã liên hệ với một số chuyên gia có uy tín về phụ tùng ô tô, được biết rất có thể đây là báo giá của cả cụm thước lái trên xe ô tô. Bao gồm rất nhiều chi tiết quan trọng gắn kèm như module điều khiển, các cảm biến góc lái.... Mức giá như vậy chỉ có thể là 1 bộ linh kiện mới hoàn chỉnh, chứ không phải chỉ riêng phần rô tuyn thước lái bị cong như trong hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội. 

Mức độ hỏng hóc của chiếc Vinfast Lux A 2.0 này cũng chưa rõ chi tiết cụ thể. Phần báo giá sửa chữa được thực hiện từ tháng 10/2019, đến nay mới xuất hiện trên mạng xã hội. Chúng tôi cũng đã liên hệ với Công ty Vinfast để được cung cấp thông tin chính xác hơn và sẽ đăng tải ngay khi có phản hồi của Vinfast.