Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình

(Ngày Nay) - Mitsubishi Outlander là một trong những mẫu xe mới nhất được Mitsubishi giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, với một số nâng cấp tiện nghi hơn cho người dùng.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình

Với sự bùng nổ nhu cầu sử dụng các mẫu xe thuộc phân khúc SUV/Crossover trong vài năm trở lại đây, các hãng xe đã có nhiều sự đầu tư vào sản phẩm của mình ở phân khúc này. Cùng với những cái tên như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 thì Mitsubishi Outlander 2020 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời là một lựa chọn đáng cân nhắc cho gia đình.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 1

Tổng thể, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời được nâng cấp nhẹ ở phần ngoại thất, giúp chiếc xe có diện mạo hiện đại, trẻ trung hơn so với tiền nhiệm. Nội thất của xe được bổ xung thêm các tiện ích, Outlander 2020 đã có những trang tiện nghi hiện đại ngang tầm các đối thủ. Điểm đáng chú ý trên Mitsubishi Outlander 2020 nằm ở nâng cấp về trang bị an toàn và hỗ trợ người lái, trong khi động cơ vẫn giữ nguyên trang bị.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 2


Mitsubishi Outlander 2020 được bán ra với 2 tuỳ chọn gồm có phiên bản 2.0 CVT và 2.0 CVT Premium với giá bán lần lượt là 825 và 950 triệu đồng. Mức giá bán này cao hơn đôi chút so với thế hệ cũ, lần lượt được bán ra với giá 808 và 942 triệu đồng. Phiên bản được sử dụng trong bài đánh giá là Outlander 2.0 CVT Premium.

Ngoại thất - Thay đổi nhẹ, hiện đại hơn

Phần thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Outlander 2020 không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, chỉ một vài chi tiết nhỏ được hãng xe thay đổi. Kích thước tổng thể xe vẫn giữ nguyên với dài x rộng x cao lần lượt là 4.695 x 1.810 x 1.710 mm.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 3

Đèn xe full LED trên bản Premium


Ở phần đầu xe, tuy chỉ được thay đổi nhẹ nhưng phần lưới tản nhiệt và cản trước trên phiên bản mới đã trẻ trung hơn trước. Chi tiết nâng cấp đáng giá nhất ở phần đầu xe là hệ thống đèn đã được trang bị full LED, có hệ thống rửa đèn ở phiên bản Premium.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 4


Thay đổi lớn nhất so với phiên bản trước khi quan sát phần thân xe Mitsubishi Outlander 2020 nằm ở bộ mâm lốp. Trang bị này nay được sử dụng bộ mâm xe 18 inch 8 chấu thiết kế mới đi cùng với bộ lốp 225/55R18. Gương xe gập điện, có tính năng sấy, tích hợp đèn báo rẽ trên cả 2 phiên bản. Còn lại, các chi tiết khác ở phần thân xe gần như tương tự với phiên bản trước.

Đuôi xe được bổ sung cánh lướt gió trên cao, giúp chiếc xe có bề ngoài thể thao, cứng chắc hơn. Ngoài ra, thân vỏ Mitsubishi Outlander 2020 tương đối dày dặn, hứa hẹn sẽ có hiệu quả cách âm tốt.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 5

Đuôi xe với cốp đóng/mở điện


Nội thất - Nâng cao tiện nghi 

Chiều dài trục cơ sở Mitsubishi Outlander 2020 đứng đầu phân khúc với mức 2.670 mm, do đó không gian khoang cabin phía trong xe tương đối rộng rãi. Tuy nhiên trang bị trên xe chỉ ở mức đủ dùng chứ không hiện đại như các đối thủ. Cách bố trí, chi tiết trên xe hướng đến đối tượng khác hàng chủ yếu là trung niên, hoặc những khách hàng yêu thích sự tối giản. Phiên bản 2.0 CVT Premium được trang bị thêm cửa sổ trời.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 6


Nâng cấp đầu tiên phải kể đến là ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có chức năng điều khiển đệm lưng được trang bị trên phiên bản 2.0 CVT Premium. Màn hình giải trí trung tâm được nâng cấp nhẹ từ 6.75 lên thành 7.0 inch, có kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Tuy nhiên phần màn hình giải trí bộc lộ một nhược điểm của Mitsubishi Outlander 2020 và nhiều chiếc xe đến từ Nhật Bản khác, đó là jack kết nối dành cho Apple CarPlay và Android Auto được đặt ngay trên màn hình, khiến phần taplo xe sẽ bị lộn xộn đôi chút khi có dây dẫn kết nối.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 7

Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có điều chỉnh đệm lưng


Trên Mitsubishi Outlander 2020, tất cả cửa sổ đều đã được điều chỉnh 1 chạm. Mitsubishi đã rất lắng nghe người dùng khi trang bị cho hàng ghế thứ 2 cửa gió điều hoà trung tâm. Cốp sau đóng mở điện, có chức năng chống kẹt cũng là một nâng cấp đáng giá trên Mitsubishi Outlander 2020.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 8

Hàng ghế thứ 2 khá rộng rãi


Dung tích khoang hành lý ở mức 477 lít khi hàng ghế thứ 3 được gập phẳng, đây là con số tương đối rộng rãi với nhu cầu sử dụng tối đa 5 người. Khi hàng ghế thứ 3 được tận dụng hết, cả về mặt không gian cho người ngồi lẫn khoang hành lý chỉ nên sử dụng trong những cung đường ngắn để tránh gây mệt mỏi cho người ngồi cuối cùng.

Động cơ, vận hành và trang bị an toàn

Mitsubishi Outlander 2020 không được cải thiện trang bị về động cơ, xe vẫn sử dụng khối động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, hộp số vô cấp CVT sản sinh công suất cực đại 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Đây là con số khá khiêm tốn với một mẫu xe 5+2, và quả thực trang bị này đã lộ rõ điểm yếu của mình khi di chuyển thực tế. Ở nước ga đầu, do được trang bị động cơ hút khí tự nhiên, chiếc xe phản ứng ngay lập tức khi người dùng chỉ cần đạp nhẹ chân ga. Tuy nhiên, khi tốc độ đạt trên 30 km/h và muốn tăng tốc, chiếc xe sẽ dần chậm lại. Mặc dù Outlander 2020 được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng, nhưng chi tiết này không mang lại quá nhiều giá trị khi thực sự cần sức mạnh động cơ. Điều này càng thể hiện rõ khi xe chở đủ tải hoặc leo dốc, vòng tua máy lúc này tăng cao và tốc độ tăng một cách từ từ.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 9

Trang bị nội thất Mitsubishi Outlander 2020 không quá hiện đại


Bù lại, xe được trang bị hộp số CVT giúp trải nghiệm lái xe ở điều kiện thông thường rất nhẹ nhàng, thoải mái. Bên cạnh đó, vô lăng trợ lực điện trên Outlander khá nhẹ, kết hợp với bán kính quay đầu ở mức 5.3m khiến các tình huống xoay sở khi di chuyển trong đô thị không thể làm khó cả chiếc xe và người điều khiển. Mức tiêu thụ nhiên liệu cũng là điểm sáng khi nói đến Mitsubishi Outlander 2020. Xe chỉ tiêu thụ khoảng 8-9 lít/100km. Không gian trong xe cho hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 đủ rộng rãi cho những chuyến đi xa.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 10

Vô-lăng 4 chấu, tích hợp lẫy chuyển số và phím điều khiển

Mitsubishi Outlander 2020 đã được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, như hệ thống đèn pha điều chỉnh độ cao tự động, tự động bật/tắt đèn chiếu sáng, hệ thống rửa đèn, hệ thống gạt mưa tự động. Ngoài ra còn có phanh tay điện tử, tự động giữ phanh, khởi động bằng nút bấm. Bằng việc trang bị cho chiếc xe nhiều tính năng công nghệ, Mitsubishi Outlander 2020 trở nên đáng giá với một mẫu SUV bình dân.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 11

Trang bị an toàn trên xe cũng khá đầy đủ, từ những trang bị cơ bản như phanh ABS, cân bằng điện tử ASC, hệ thống phân phối lực phanh điện thử EBD đến cảnh báo lùi, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, móc khoá an toàn cho ghế trẻ em ISO FIX hay trang bị hệ thống 7 túi khí. Hàng loạt trang bị an toàn giúp người sử dụng có thể an tâm di chuyển.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 12

Khả năng cách âm trên phiên bản mới cũng ưu việt hơn trước, tiếng ồn môi trường, tiếng ồn động cơ, tiếng ồn từ gầm dội lên khi di chuyển ở điều kiện thông thường đều đảm bảo hành khách trong xe có đủ không gian riêng tư để thư giãn. Tuy nhiên với nhược điểm sức mạnh động cơ hạn chế, khi buộc chiếc xe phải di chuyển với tốc độ cao, tiếng ồn từ động cơ dội vào là khá rõ ràng.

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 13

Cửa gió điều hoà cho hàng ghế thứ 2

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 14

Ghế da có độ hoàn thiện tốt

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 15

Hàng ghế thứ 3

Đánh giá Mitsubishi Outlander 2020 - bản nâng cấp phù hợp cho gia đình ảnh 16


Nhìn chung, với một người mong muốn lựa chọn một chiếc xe dành cho gia đình, có kiểu dáng trung tính, mẫu mã bền bỉ với thời gian và trang bị đủ dùng thì Mitsubishi Outlander 2020 là một sự lựa chọn hợp lý, đặc biệt là với mức giá tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ.