Điện thoại phổ thông có cảm biến nhịp tim, đo huyết áp giá chưa đến 500.000 Đồng

(Ngày Nay) - Khi nhắc đến những chiếc điện thoại phổ thông người ta sẽ nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại chỉ dùng để nghe gọi, một vài năm gần đây các nhà sản xuất đã tích hợp thêm wifi, 4G lên những chiếc điện thoại đó làm cho nó có nhiều tính năng hơn.

Điện thoại phổ thông có cảm biến nhịp tim, đo huyết áp giá chưa đến 500.000 Đồng

Mới đây nhà sản xuất điện thoại LAVA (Ấn Độ) đã đưa những chiếc điện thoại phổ thông lên một tầng cao mới khi tích hợp thêm cảm biến đo nhịp tim và đo huyết áp lên sản phẩm LAVA Pulse.

Đây là chiếc điện thoại phổ thông đầu tiên trên thế giới có các tính năng theo dõi sức khỏe. Con chip quét xung nhịp được đặt ở nút giữa (menu), người dùng chỉ cần đặt ngón tay cái của mình lên để đo nhịp tim hoặc huyết áp. Kết quả sẽ được hiển thị trên màn hình điện thoại. Dữ liệu sẽ được lưu lại trong máy và có thể chia sẻ với người khác qua SMS.

Nhà sản xuất điện thoại Ấn Độ tuyên bố cảm biến nhịp tim và huyết áp của LAVA Pulse có độ chính xác tương tự như các thiết bị kỹ thuật số đo nhịp tim và huyết áp điện tử hiện nay và được chứng nhận ACC / AHA. Tuy nhiên, nó không thể thay thế cho thiết bị y tế.

Điện thoại phổ thông có cảm biến nhịp tim, đo huyết áp giá chưa đến 500.000 Đồng ảnh 1

Về mặt phần cứng, Lava Pulse có màn hình 2,4 inch 65K màu với độ phân giải QVGA 240 x 320 pixel. Thân máy làm từ polycarbonate (nhựa), có chứng nhận độ bền quân sự. Chưa rõ chiếc điện thoại này sử dụng chipset  nào nhưng nó có RAM 32MB.

Các tính năng khác bao gồm hai SIM, Bluetooth, cổng micro USB, đài FM không dây, ghi âm và có một camera sau. Điện thoại có pin 1800 mAh một lần sạc có thể dùng cho 6 ngày.

Điện thoại phổ thông có cảm biến nhịp tim, đo huyết áp giá chưa đến 500.000 Đồng ảnh 2

Hiện tại chiếc điện thoại này đã được bán ở Ấn Độ với mức giá 21 USD chưa đến 500.000 Đồng.

Điện thoại phổ thông có cảm biến nhịp tim, đo huyết áp giá chưa đến 500.000 Đồng ảnh 3Chiếc điện thoại này cũng được bán tại cửa hàng trực tuyến Amazon

Theo Gizmochina