Động cơ tăng áp kép V8 của BMW bị tố có lỗi khi sản xuất

 BMW đang đối mặt với vụ kiện tập thể tại Mỹ liên quan tới động cơ V8 trong loạt SUV X5, X6, X7 và dòng 7 Series hiệu suất cao.

Động cơ tăng áp kép V8 của BMW bị tố có lỗi khi sản xuất

Tâm điểm bị chỉ trích là động cơ tăng áp kép V8 N63 được sử dụng từ năm 2008 trên các dòng xe trước đây và hiện tại của BMW Series, 7 Series, X5, X6, và X7.

Động cơ tăng áp kép V8 của BMW bị tố có lỗi khi sản xuất ảnh 1

Động cơ V8 N63 hiệu suất cao của BMW.

Mặc dù được nâng cấp suốt 10 năm qua, kiến trúc cơ bản của N63 vẫn được duy trì tới ngày nay. Đây cũng là động cơ sản xuất đầu tiên thế giới sử dụng kiểu thiết kế “hot-vee” – đặt bộ tăng áp vào chữ V của động cơ.

Có vẻ động cơ này có vấn đề. Car Complaints cho biết hai chủ xe BMW tại Mỹ đã khởi kiện tập thể, tố động cơ V8 N63 bị lỗi sản xuất. Một người sở hữu BMW 550i 2011, người còn lại đi BMW 750li 2013 tố động cơ ngốn dầu nhiều hơn thông thường.

Động cơ tăng áp kép V8 của BMW bị tố có lỗi khi sản xuất ảnh 2

Động cơ V8 N63 được sử dụng trên nhiều dòng xe BMW, trong đó có X5, X6, và X7.

Theo khuyến cáo của BMW, dầu động cơ cần được thay ở 24.000 km hoặc sau 2 năm sử dụng. Thực tế, hai chủ xe BMW đã thay dầu thường xuyên hơn. Một người cho biết đã thường xuyên thay dầu sau mỗi 3.200 km, người còn lại thay dầu mỗi 1.600 km.

Vấn đề ở chỗ sau khi tiếp nhận phàn nàn của chủ xe, đại lý đã không xử lý thấu đáo. Họ cho rằng mức tiêu hao dầu động cơ vẫn bình thường. Điều này dẫn tới bức xúc khiến chủ xe đâm đơn kiện ra tòa.

Về phía BMW, hãng này từng gửi thông báo cho đại lý về mức tiêu hao dầu động cơ V8 N63. Bản tin nội bộ năm 2013 của BMW đề cập tới chuẩn tiêu thụ dầu mới của động cơ, đặc biệt nhấn mạnh động cơ tăng áp sẽ ngốn dầu hơn động cơ hút khí tự nhiên do cần nhiều dầu bôi trơn hơn.

Động cơ tăng áp kép V8 của BMW bị tố có lỗi khi sản xuất ảnh 3

Động cơ V8 N63 có tuổi thị 11 năm và được sử dụng cho nhiều dòng xe BMW.

BMW cho rằng đó không phải lỗi sản xuất. Hãng này cho biết toàn bộ động cơ của hãng đều ngốn 1/4 lượng dầu sau 1.207 km.

Năm 2014, BMW khởi động chương trình hỗ trợ dành riêng cho dòng xe sử dụng động cơ V8 N63. Theo đó, khách hàng được nhận thẻ quà tặng 50 USD khi mua phụ tùng chính hãng.

Tất nhiên, đây chỉ là phần quà rất nhỏ, mang tính động viên là chính. Thực tế, hãng xe Đức đã biết rõ có nhiều khách hàng phàn nàn về động cơ nhưng cách giải quyết có vẻ chưa được thỏa đáng.

Theo Zing