Ford đang chia sẻ dữ liệu xe tự lái của mình để thúc đẩy phát triển hệ thống này

(Ngày Nay) - Ford đang chia sẻ dữ liệu từ nhiều nghiên cứu xe tự lái của mình trong một nỗ lực phát triển đến một bước tiến mới về lĩnh vực nghiên cứu xe tự hành.

Ford đang chia sẻ dữ liệu xe tự lái của mình để thúc đẩy phát triển hệ thống này

Bộ dữ liệu được Ford công bố nhắm đến toàn bộ cộng đồng phát triển, và không chỉ chia sẻ những dữ liệu về cảm biến camera và LiDAR, Ford còn cung cấp cả thông tin về GPS cũng như thông tin quỹ đạo. Thậm chí, các yếu tố độc đáo như dữ liệu đa phương tiện, dữ liệu điểm 3D lưu trữ đám mây và bản đồ phản chiếu mặt đất.

Ford đang chia sẻ dữ liệu xe tự lái của mình để thúc đẩy phát triển hệ thống này ảnh 1


Bộ dữ liệu này được Ford nghiên cứu trong nhiều năm, bao gồm cả những dữ liệu về thời tiết cũng như các loại địa hình, môi trường khác nhau trên khắp Detroit. Cụ thể, dữ liệu thời tiết bao gồm trời nắng, nhiều mây, tuyết, địa hình gồm đường cao tốc, đường hầm, khu dân cư và khu phố, sân bay, khu đô thị dày đặc, cũng như các khu vực xây dựng và cả hoạt động của người đi bộ.

Cụ thể, dữ liệu từ phương tiện nghiên cứu được Ford chia sẻ được trang bị 4 cảm biến LiDAR, 7 camera. Hệ thống này có thể ghi lại chính xác các sự kiện trên đường và lập bản đồ theo thời gian thực, giúp dễ dàng tính toán độ chính xác của thuật toán.

Ford đang chia sẻ dữ liệu xe tự lái của mình để thúc đẩy phát triển hệ thống này ảnh 2


Thêm vào đó, Ford cũng cho phép cộng đồng truy cập vào bản đồ thực 3D độ phân giải cao, giúp cộng đồng có thể hiểu rõ cách những phương tiện tự hành quan sát thế giới xung quanh.

Bộ dữ liệu đầu tiên có thể được xem tại địa chỉ https://avdata.ford.com/, nhà sản xuất xe hơi đến từ Mỹ vẫn đang liên tục cập nhật các dữ liệu tiếp theo lên địa chỉ trên.

Theo Carscoops