Ford đóng cửa nhà máy tại Việt Nam vì lo ngại đại dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Tập đoàn Ford Motor sẽ tạm ngừng sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy Ấn Độ, Nam Phi, Thái Lan và Việt Nam nhằm ứng phó với các tác động ngày càng nghiêm trọng của Virus Corona.

Ford đóng cửa nhà máy tại Việt Nam vì lo ngại đại dịch Covid-19

Cụ thể, từ ngày 26/3, Ford sẽ ngừng các hoạt động sản xuất tại nhà máy Ford Việt Nam đặt tại Hải Dương.

Tuần trước, Ford cũng có thông báo về việc đóng cửa các nhà máy tại khu vực châu Âu và Bắc Mỹ để ngăn ngừa sự đe doạ của đại dịch Covid-19.

Ford đóng cửa nhà máy tại Việt Nam vì lo ngại đại dịch Covid-19 ảnh 1

Theo thông báo mới nhất của Ford Motor, Ford sẽ tiếp tục cho tạm dừng các hoạt động sản xuất tại các nhà máy thuộc khu vực châu Á bắt đầu từ ngày 21/3.

Theo đó, chỉ các hoạt động thiết yếu như bảo dưỡng và an ninh được duy trì tại các cơ sở sản xuất của nhà máy. Các hoạt động sản xuất được ngừng hoàn toàn để đảm bảo sức khoẻ và an toàn cảu đội ngũ nhân viên, đại lý, nhà phân phối, khách hàng và các đối tác.

Ford đóng cửa nhà máy tại Việt Nam vì lo ngại đại dịch Covid-19 ảnh 2

Việc tạm ngừng sản xuất sẽ diễn ra trong vòng một vài tuần, tuỳ theo tình hình dịch bệnh, lệnh hạn chế của các quốc gia, tình trạng ảnh hưởng của nhà cung cấp và tình trạng tồn kho của đại lý.

Tại Việt Nam, nhà máy Lắp ráp Hải Dương ngừng hoạt động từ ngày 26/3.

Tại Ấn Độ, Nhà máy Lắp ráp Chennai, Nhà máy Lắp ráp Sanand, Nhà máy Động cơ Sannand và Nhà máy Động cơ Chennai từ ngày 21/3.

Ngày 27/3: Thái Lan - Công Ty Ford Motor Thái Lan

Ngày 27/3: Nam Phi - Nhà máy Lắp ráp Silverton (Pretoria) và Nhà máy Động cơ Struandale (Port Elizabeth).

Ford đóng cửa nhà máy tại Việt Nam vì lo ngại đại dịch Covid-19 ảnh 3


"Chúng tôi hiểu rằng việc tạm dừng sản xuất là một động thái lớn, tuy nhiên chúng ta đang phải đối mặt với tình huống chưa từng có tiền lệ, với sự lây lan nhanh chóng của vi-rút Corona trên khắp các thị trường. Chúng ta đã thấy sự suy giảm về doanh số đối với các dòng sản phẩm mới, ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống đại lý và nhà phân phối cũng như việc duy trì sản xuất của các nhà cung cấp. Bên cạnh đó, chính phủ nhiều nước đã có các hành động hạn chế nhằm giảm sự lây lan thêm nữa của vi-rút để giảm áp lực cho các ngành dịch vụ công." - Ford Motor cho biết.

Đại diện của Ford cũng cho biết thêm: "Trong thời gian tạm thời đóng cửa, chúng tôi đã yêu cầu nhân viên làm việc từ xa trừ khi các công việc của họ bắt buộc phải có mặt tại nhà máy. Chúng tôi vẫn chưa xác định ngày chính xác khi nào việc sản xuất tại các nhà máy nói trên sẽ bắt đầu trở lại. Chính sách làm việc từ xa của công ty sẽ tiếp tục cho đến khi có thông báo mới để giúp ngăn chặn virus".