GM công bố loại pin mới có tầm hoạt động gấp 2 lần của Tesla

(Ngày Nay) - General Motors vừa đã tiết lộ chi tiết của một kế hoạch gia nhập thị trường xe điện, bao gồm một hệ thống pin 200kWh siêu khủng dành cho chiếc GMC Hummer.

GM công bố loại pin mới có tầm hoạt động gấp 2 lần của Tesla

Mặc dù General Motors đã có nhiều thông tin cụ thể về việc gia nhập thị trường xe điện, tuy nhiên phải đến bây giờ, nhà sản xuất xe hơi này mới có những thông tin rõ ràng. Cụ thể là tại sự kiện tên "EV Day" diễn ra hôm nay tại Detroit, GM đã tiết lộ những chi tiết về công nghệ pin sẽ được hãng sử dụng trên sản phẩm sắp tới như chiếc Hummer EV và trên nhiều chiếc xe khác trong tương lai.

GM công bố loại pin mới có tầm hoạt động gấp 2 lần của Tesla ảnh 1


Khối pin Ultium của GM sẽ có dung lượng từ 50kWh đến 200kWh. Dung lượng pin lên đến 200kWh là một con số thực sự ấn tượng bởi hãng xe điện nổi tiếng thế giới Tesla cũng mới chỉ có khối pin dung lượng lớn nhất lên tới 100kWh được trang bị trên mẫu Model S và Model X. 100kWh cũng là khối pin lớn nhất đang được sử dụng trên các mẫu xe hiện nay. Trong khi đó, đội ngũ phát triển chiếc pickup R1T EV và SUV R1S EV sẽ trang bị cho xe một hệ thống pin 180 kWh.

Mẫu pin 200 kWh sẽ chỉ xuất hiện trên các mẫu xe tải điện của GM, có thể gồm các mẫu biến thể SUT và SUV Hummer hay trên mẫu bán tải điện Chevrolet.

GM công bố loại pin mới có tầm hoạt động gấp 2 lần của Tesla ảnh 2


Khối pin lớn có thể dày đến 18-inch (45cm), GM ước tính quãng đường di chuyển của xe có thể lên đến 650 km chỉ với 1 lần sạc đầy. Ngoài ra mẫu pin cũng được tích hợp sạc nhanh và phù hợp với nhiều loại xe.

Việc phát triển hệ thống pin Ultium cũng khiến giá thành pin rẻ hơn nhiều so với việc sản xuất pin Lithium. Lý do là bởi pin Ultium sử dụng ít hơn đến 70% lượng Cobalt - một kim loại quý và đắt đỏ được sử dụng trong sản xuất pin lithium.

Công nghệ sạc đối với một khối pin khổng lồ cũng đã được GM tính trước. Cụ thể, hầu hết các loại xe điện của họ sẽ có chuẩn sạc 400V - 200 kW, tuy nhiên các mẫu xe tải có thể được GM trang bị chuẩn sạc lên tới 800V - 350 kW.

Chiếc xe điện đầu tiên sử dụng công nghệ pin mới của GM sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, bắt đầu từ các mẫu khác nhau của Hummer, Cadillac Lyriq, Escalade, Buick EV và theo như GM là lên đến 20 mẫu xe vào năm 2023.

Theo Caranddriver