Google chính thức ra mắt Android 11, danh những thiết bị được cập nhật phiên bản mới

(Ngày Nay) - Hôm nay (09/09), Google chính thức tung bản cập nhật Android 11. Hầu hết các điện thoại Google Pixel đã được cập nhật phiên bản chính thức và một số máy Android khác cũng đã có bản Beta, trên mã nguồn mở. Android 11 tập chung vào nâng cấp các tính năng và về giao diện không khác nhiều so với Android 10.

Google chính thức ra mắt Android 11, danh những thiết bị được cập nhật phiên bản mới

Những nâng cấp của Android 11

  • 62 biểu tượng cảm xúc mới , với 55 biến thể màu da và giới tính khác
  • Giao diện ảnh chụp màn hình được thiết kế lại , người dùng sẽ có một bản preview nhỏ ở góc dưới bên phải sau khi chụp. Ngoài ra chúng ta còn có thể chỉnh sửa và chia sẻ nhanh ảnh chụp màn hình.
  • Recent Apps không còn hiển thị một dãy gợi ý ứng dụng. Thay vào chúng ta có thêm các nút “Ảnh chụp màn hình” và “Chọn”.
  • App Suggetsions đã được tích hợp thẳng vào màn hình Home Screen. Bạn có thể nhận được các gợi ý ứng dụng ở không gian này. Pixel Launcher sẽ đưa ra các ứng dụng gợi ý ở phần không gian này cho người dùng. Đây là các ứng dụng thường được người dùng sử dụng, hoặc các ứng dụng vừa được sử dụng gần đây. Nếu không muốn bạn có thể ghim vị trí này cố định cho ứng dụng nào bạn thường hay sử dụng.
  • Lời nhắc tự động điền, mật khẩu đã lưu, văn bản được sao chép,… có thể xuất hiện trực tiếp trong hàng đề xuất phía trên bàn phím để dán / nhập một chạm
  • Trình ghi màn hình tích hợp với ghi âm có thể truy cập từ Quick Settings.
  • Các hình dạng biểu tượng mới cho Pixel Theme: viên sỏi, vé, hình bát giác
  • Nguồn cấp dữ liệu lịch sử thông báo được thiết kế lại.

Danh sách các thiết bị được cập nhật Android 11

Ngoại trừ Google Pixel và Pixel XL, Android 11 chính thức có sẵn trên Pixel 2 , Pixel 2 XL , Pixel 3 , Pixel 3 XL , Pixel 3a, Pixel 3a XL, Pixel 4, Pixel 4 XL và Pixel 4a.

Google chính thức ra mắt Android 11, danh những thiết bị được cập nhật phiên bản mới ảnh 1


Các máy Android khác nằm trong dự án Beta cũng sẽ nhận được bản cập nhật phiên bản mới nhất.

Google chính thức ra mắt Android 11, danh những thiết bị được cập nhật phiên bản mới ảnh 2