Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế

(Ngày Nay) - Ngày 01/10, Google đã giới thiệu chiếc điện thoại Google Pixel 5, năm nay chỉ có một phiên bản duy nhất và không có thêm các phiên bản XL hay mini. Các thông số kỹ thuật của Pixel 5 đã bị tiết lộ trước thời điểm ra mắt, nếu các thông số đó không thực sự thu hút người dùng thì thiết kế bên ngoài và giá bán chính là điểm nhấn của thiết bị này.

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế

Vẻ ngoài của Pixel 5 là sự pha trộn giữa tiện dụng và dễ thương phù hợp với người dùng là nữ giới. Các đường cong bo tròn rất ưa nhìn và tạo cảm giác liền lạc. Khác xa so với thiết kế khung kim loại mặt lưng kính, các cạnh phẳng của những chiếc điện thoại hàng đầu như Galaxy Note 20 Series, hay sắp tới đây là thế hệ iPhone 12 Series. Google vẫn đang cho thấy chất riêng của họ trong việc thiết kế sản phẩm.

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế ảnh 1

Sở hữ màn hình không quá lớn 6,0 inch, cũng là một điểm khiến cho chiếc điện thoại này trong nhỏ nhắn và cuốn hút hơn. Đi với đo là tấm nền OLED, tốc độ làm mới 90Hz, độ phân giải Full HD+. Mặt trước được bảo vệ bởi kính Gorilla Glass 6, phần thân còn lại được làm từ chất liệu nhôm tái chế 100% điều đó điện thoại có độ bền cao hơn và không thể thiếu trên một chiếc máy cao cấp đó là chứng chỉ chống nước IP68.

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế ảnh 2

Thông số kỹ thuật

Pixel 5 không phải là một chiếc điện thoại có cấu hình hàng đầu, mà nó chỉ xử dụng chipset Snapdragon 765G, giống với Pixel 4a 5G, nhưng có ram lớn hơn 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

Chipset này cũng khá quen thuộc khi mà cũng được trang bị trên hàng loạt các  máy cao cấp khác như LG Velvet , OnePlus Nord và Motorola Edge. Giá thành rẻ hơn, cấu hình tương đương với Snapdragon 865 và có sẵn kết nối 5G.

Pixel 5 có viên pin 4.080mAh, đây là sự thay đổi lớn của Google trong năm nay, sau rất nhiều phàn nàn từ khách hàng năm nay họ đã cung cấp một viên pin lớn hơn cho thiết bị của mình. Đi kèm với đo công nghệ sạc nhanh 18W, mặc dù là mặt lưng nhôm nhưng Pixel 5 vẫn có sạc không dây.

Máy ảnh

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế ảnh 3

Trong những năm gần đây Google đã tự khẳng định mình là chuẩn mực cho nhiếp ảnh điện thoại. Và phần tốt nhất của camera điện thoại Pixel là đến từ phần xử lý hình ảnh thông qua phần mềm. Không cần quá nhiều camera, độ phân giải cũng không cần quá lớn điều đó đã giúp Google tiết kiệm được rất nhiều chi phí camera.

Cảm biến chính vẫn là 12,2MP f/1.7, năm nay không còn camera tele mà thay thế vào đó là camera góc siêu rộng 16MP. Google vẫn có thể sử dụng bộ 3 camera, nhưng năm nay với kinh phí eo hẹp hơn nên họ đã loại bỏ nó.

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế ảnh 4

Ảnh chụp từ Google Pixel 5 nguồn: Google

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế ảnh 5

Ảnh chụp từ Google Pixel 5 nguồn: Google

Google Pixel 5 giá bán thấp hơn mọi năm, điểm cộng về thiết kế ảnh 6

Ảnh chụp từ Google Pixel 5 nguồn: Google

Google Pixel 5 sẽ được bán ra từ ngày 15 tháng 10 với giá 699 USD ( 16,2 triệu Đồng).