Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas

(Ngày Nay) - Công ty nhập khẩu ô tô HAAH Automotive (Hoa Kỳ) vừa công bố thành lập Vantas - một thương hiệu ô tô mới. Thương hiệu này được xây dựng với mục đích phát triển và bán một chiếc crossover hạng sang vào thị trường Mỹ. 

Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas

Việc phát triển một chiếc xe mới hoàn toàn vào thị trường Mỹ là rất mất thời gian và cực kỳ tốn kém. Vì vậy HAAH đã kết hợp với hãng xe Trung Quốc Chery. Chiếc xe đầu tiên của họ sẽ dựa trên nền tảng của chiếc Chery Exeed.

Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas ảnh 1

Chery Exeed TX 

Hiện nay công việc phát triển thương hiệu xe Vantas đã được khởi động tại thị trường Mỹ, hình ảnh của chiếc xe sẽ được công bố trong thời gian tới. Tuy nhiên, có lẽ chiếc crossover Vantas sẽ chính là chiếc Chery Exeed thay đổi logo nhận diện mà thôi. Exeed TX của Trung Quốc có động cơ xăng 1.6 lít tăng áp, công suất 194 mã lực (145 mã lực / 197 PS) và mô-men xoắn 214 lb-ft (290 Nm). Chiếc xe được trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp truyền sức mạnh đến hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động.

Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas ảnh 2

Hình ảnh thiết kế Vantas 

Chery Exeed TX cũng có đèn pha LED, cửa sổ trời toàn cảnh. Các điểm nổi bật khác bao gồm cụm màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch và hệ thống điều hướng thực tế tăng cường. Ngoài ra còn có công nghệ nhận dạng giọng nói, khởi động bằng nút bấm và nội thất bọc da Nappa.

Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas ảnh 3

Về trang bị an toàn, Chery Exeed  TX có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, giám sát điểm mù và hệ thống cảnh báo va chạm phía trước với hệ thống phanh khẩn cấp tự động. Các hệ thống hỗ trợ lái xe khác bao gồm cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo giao thông phía sau.

Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas ảnh 4

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành HAAH Duke Hale cho biết Vantas sẽ kết hợp một số công nghệ mới từ đối tác Trung Quốc, bao gồm 'Kết nối thông minh' cho nhiều công nghệ hỗ trợ lái xe và an toàn. Ông nói thêm, xe Vantas sẽ cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn trong danh mục cao cấp cho người tiêu dùng Mỹ và Canada với sự an toàn, chất lượng và độ tin cậy tuyệt vời.

Hãng ô tô Trung Quốc Chery tìm cách vào thị trường Mỹ dưới thương hiệu hạng sang Vantas ảnh 5

Zotye T600

HAAH cũng chính là đơn vị dự định mang chiếc Zotye T600 tới thị trường Mỹ từ năm 2018. Theo dự kiến của HAAH, những chiếc Zotye T600 sẽ được bán ra vào năm 2020, tuy nhiên kế hoạch này đã bị rời lại vì cuộc thương chiến Mỹ Trung. 

Theo Carscoops