Hệ thống tự lái của Tesla có thể bị đánh lừa chỉ bằng một mẩu băng dính

(Ngày Nay) - Hai nhà nghiên cứu bảo mật đã thành công trong việc đánh lừa hệ thống camera của xe điện Tesla chỉ bằng một mẩu băng dính.

Hệ thống tự lái của Tesla có thể bị đánh lừa chỉ bằng một mẩu băng dính

Mới đây hai nhà nghiên cứu tại McAfee là Steve Povolny và Shivangee Trivingi đã thực hiện một thí nghiệm nhằm kiểm tra độ “nhạy bén” của hệ thống camera được trang bị trên các dòng xe điện của Tesla.

Cụ thể họ đã sử dụng một mẩu băng dính đen dài khoảng 5cm và dán nó lên vị trí giữa số 3 trong một biển báo tốc độ 35 dặm/h. Sau đó họ lái chiếc Tesla Model X đời 2016 đi về phía biển báo và bật tính năng tự lái Autopilot – được cho là có thể kiểm soát tốc độ của xe và giữ khoảng cách an toàn với xe đi phía trước.

Hệ thống tự lái của Tesla có thể bị đánh lừa chỉ bằng một mẩu băng dính ảnh 1


Tuy nhiên khi chiếc xe đến gần biển báo kia, nó đã đọc nhầm số 35 thành 85 và bắt đầu tăng tốc thêm 50 dặm/h. Điều tương tự cũng xảy ra đối với một chiếc xe thuộc dòng S của Tesla, trong khi đó các phiên bản mới hơn của xe điện Tesla lại không bị đánh lừa bởi biển hiệu được chỉnh sửa.

Hệ thống tự lái của Tesla có thể bị đánh lừa chỉ bằng một mẩu băng dính ảnh 2


Trên thực tế, đã có nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi xe Tesla đang ở chế độ lái tự động khiến tính năng tự lái của xe điện Tesla gây ra nhiều tranh cãi trong suốt thời gian qua.
Ngay sau đó hai nhà nghiên cứu đã công bố thông tin cuộc thử nghiệm cho cả Tesla và MobileEye EyeQ3 – công ty cung cấp hệ thống cảnh báo va chạm cho các mẫu Tesla 2016. Tesla đã từ chối đưa ra phản hồi trong khi MobileEye EyeQ3 thì lập tức bác bỏ thông tin trên do họ tin rằng việc biển báo bị sửa đổi cũng có thể gây nhầm lẫn cho con người và hệ thống camera không được thiết kế để hỗ trợ tự lái hoàn toàn.

Theo Business Insider