Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin'

(Ngày Nay) - Vinfast Fadil là chiếc xe đầu tiên của Vinfast sản xuất và bán tại thị trường Việt Nam. Hội những người đi Vinfast Fadil (Fadilvn.com) có thể nói là nơi đầu tiên trên thế giới tụ hợp những người sở hữu loại xe này. Mới đây, Hội đã tổ chức 1 chuyến đi về nhà máy Vinfast ở Hải Phòng, nơi những chiếc xe ra đời.

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin'

Với mong muốn những chiếc “Fadil” được tìm về nơi mình được sinh ra, chủ nhân của chúng được tận mắt nhìn thấy đại bản doanh của VinFast tại Hải Phòng, Hội Vinfast Fadil Việt Nam (www.fadilvn.com) đã lên kế hoạch thực hiện chương trình có tên gọi “Hành trình Về Nguồn của Fadil” vào ngày 14/12 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam có hãng xe mà Hội người sử dụng xe tập hợp, tổ chức đoàn xe với hành trình trở lại nơi sinh ra chúng để nói những lời tri ân đó.

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin' ảnh 1

Công tác chuẩn bị (Whatcarvn)

Sáng ngày 14/12, hơn 50 xe Fadil sẽ xuất phát từ Vincom Plaza Long Biên để di chuyển xuống nhà máy sản xuất ô tô VinFast tại cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Tại đây, những thành viên của Hội Vinfast Fadil Việt Nam đang sở hữu mẫu xe hạng A này sẽ trực tiếp được nhìn ngắm dây chuyền sản xuất chiếc xe mà mình đang sở hữu.

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin' ảnh 2

gần 100 thành viên của Vinfast Fadil VN chuẩn bị xuất phát (Whatcarvn)

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin' ảnh 3

Đoàn xe di chuyển trên đường (Whatcarvn)

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin' ảnh 4

Đoàn xe về trước nhà máy Vinfast (Whatcarvn)

Sau chương trình tham quan nhà máy, đại đa số các thành viên đều thấy choáng ngợp trước dây chuyền sản xuất ô tô tại đây. Một số thành viên cho biết, trước giờ chỉ nghe thông tin về quy trình sản xuất ô tô của VinFast thông qua các phương tiện truyền thông nay thật sự may mắn khi trực tiếp nhìn dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo nên Fadil nói riêng và các mẫu xe ô tô VinFast nói chung.

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin' ảnh 5

Các thành viên tham quan nhà máy Vinfast (Whatcarvn)

Tại Việt Nam, VinFast Fadil cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ còn lại trong phân khúc xe hạng A. VinFast Fadil được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.4 lít, với kiểu sắp xếp 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa là 98 mã lực tại 6200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 128 Nm tại 4400 vòng/phút. Điểm đáng chú ý khác của xe đó là sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT đi kèm.

Hội những người đi Vinfast Fadil - nơi tụ hội của những người mua xe bằng 'niềm tin' ảnh 6

Đoàn xe rời nhà máy Vinfast (Whatcarvn)

Được biết, đây là một hoạt động hoàn toàn do Ban quản trị cộng đồng Fadil Việt Nam tổ chức trên cơ sở đóng góp chi phí của mỗi thành viên tham gia. Hành trình ý nghĩa này đã diễn ra trọn vẹn, quy củ, tuân thủ các quy định về an toàn giao thông. Tuy mới là hoạt động đầu tiên của Cộng đồng, nhưng cũng cho thấy sự chuyên nghiệp, tính kỷ luật cũng như tình đoàn kết của các thành viên Fadil Việt Nam.