Honda bổ sung trang bị Android Auto cho Gold Wing

(Ngày Nay) - Honda đang tích hợp thêm hệ thống Android Auto trên phiên bản hiện tại của mẫu xe touring Gold Wing. Người điều khiển xe sẽ có thể sử dụng hệ thống này với hệ điều hành Android 5.0 trở lên, cho phép phát nhạc, thực hiện cuộc gọi và xem tin nhắn trên màn hình xe.

Honda bổ sung trang bị Android Auto cho Gold Wing

Tuy nhiên vì Gold Wing là một chiếc xe 2 bánh, người sử dụng sẽ cần thêm một hệ thống bluetooth để có thể sử dụng hiệu quả nhất công nghệ này. Bản cập nhật này dự kiến vào khoảng giữa tháng 7 năm nay, nhà sản xuất Nhật Bản cũng mong muốn tích hợp cả Android Auto và Apple CarPlay trên nhiều phiên bản khác nữa.

Honda bổ sung trang bị Android Auto cho Gold Wing ảnh 1


Gold Wing đã là cái tên hàng đầu trong dòng xe 2 bánh của Honda trong 4 thập kỷ. Năm 2017, khi phiên bản mới nhất của Gold Wing được giới thiệu tại Bắc Mỹ, nó đã trở thành mẫu xe 2 bánh đầu tiên áp dụng công nghệ Apple CarPlay. Giờ đây với Android Auto được bổ sung, việc vận hành chiếc xe sẽ trở nên thêm đơn giản và phục vụ người dùng tốt nhất. Hệ thống được thiết kế để đề cao tối đa mức độ tập trung lái xe của người điều khiển.

"Android Auto khiến Gold Wing dễ dàng truy cập đến kho nhạc yêu thích của chủ xe, media và ứng dụng tin nhắn khi đang ngồi trên xe. Với trợ lý ảo Google Assistant trên Android Auto, người điều khiển có thể giữ vững sự tập trung cần thiết khi lái xe, nhưng lại vừa có thể giữ liên lạc và được thư giãn bằng cách sử dụng điều khiển giọng nói để ra lệnh cho chiếc xe.

Honda bổ sung trang bị Android Auto cho Gold Wing ảnh 2


Việc sử dụng điều khiển giọng nói là vô cùng quan trọng, bất kể đối với việc lái ô tô hay một chiếc xe 2 bánh để điều chỉnh hệ thống giải trí. Thêm vào đó, màn hình trung tâm cũng có kích thước đủ lớn để dễ dàng nắm bắt thông tin, tuy nhiên nhà sản xuất không khuyến khích người dùng quan sát nó quá nhiều khi đang lái xe trên đường.

Theo Carscoops