Honda Brio chỉ được phân phối ở một số thị trường

(Ngày Nay) - Honda Brio được phân phối với mức giá đứng đầu phân khúc hạng A tại Việt Nam. Tuy nhiên mẫu xe này chỉ được Honda bán ra tại một số thị trường đang phát triển.

Honda Brio chỉ được phân phối ở một số thị trường

Tháng 6/2019, Honda Việt Nam ra mắt mẫu xe hạng A mới Honda Brio nhằm cạnh tranh phân khúc này với các đối thủ đã quen thuộc như Kia Morning, Hyundai i10 hay VinFast Fadil, Toyota Wigo.

Trong phân khúc hạng A, Honda Brio phù hợp với những khách hàng cá nhân và gia đình, trong khi 3 cái tên còn lại phục vụ tốt hơn ở phân khúc xe chạy dịch vụ, với kích thước rộng hơn và nhiều lựa chọn phiên bản hơn. Honda Brio cũng như cái tên từ VinFast chỉ có lựa chọn hộp số CVT và không có phiên bản số sàn.

Honda Brio chỉ được phân phối ở một số thị trường ảnh 1


Về kích thước, Honda Brio dài và rộng nhất phân khúc, thấp hơn một chút so với Hyundai Grand i10. Xe dài 3.815 mm, rộng 1.680 mm và cao 1.485 mm. Các con số này vượt trội hơn khá nhiều so với VinFast Fadil.

Được đánh giá nổi bật hơn về mặt ngoại thất và không gian so với các đối thủ cùng phân khúc, giá bán của Honda Brio cũng đứng đầu, với mức giá không đổi kể từ khi ra mắt, 418 triệu đồng với phiên bản G, 448 triệu cho bản RS và 452 triệu cho bản RS được phối hợp 2 màu sơn.

Honda Brio chỉ được phân phối ở một số thị trường ảnh 2


Tuy nhiên, Honda Brio chỉ được nhà sản xuất đến từ Nhật Bản phân phối ở một số thị trường như Ấn Độ, Malaysia, Philippin, Việt Nam, Thái Lan và Nam Phi. Trong khi đó, các mẫu xe đối thủ như Kia Morning hay Hyundai i10 đều được phân phối toàn cầu với nhiều lựa chọn và mức giá hợp lý hơn.