Honda chỉ đề nghị cạo sét khi CR-V 2018 bị tố rỉ sét

Mặc dù chiếc Honda CR-V còn khá mới (đời 2018) và ít được sử dụng của một khách hàng ở Quảng Ninh lại gặp phải tình trạng gỉ sét ở phần sắt xung quanh thanh giằng xe. Mặc dù đã nhiều lần phản ánh, nhưng khách hàng chỉ nhận được đề nghị cạo rỉ rồi sơn lại từ Honda.

Honda chỉ đề nghị cạo sét khi CR-V 2018 bị tố rỉ sét

Cụ thể, theo phản ánh mới đây của anh Cao Quang H. ( TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) thì chiếc Honda CR-V được vợ chồng anh mua vào khoảng giữa năm 2018. Vì nhu cầu không nhiều nên xe ít đi lại. Tính đến thời điểm hiện nay, xe của anh mới chỉ đi được khoảng 20.000 km. Mặc dù ít đi lại nhưng xe vẫn được bảo hành, bảo dưỡng đúng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Trong một lần đưa xe đi kiểm tra, anh H. bất ngờ phát hiện ra lỗi gỉ sét ở phần sắt xung quanh thanh giằng xe. Sau đó anh H. đã nhiều lần gọi điện đến số hotline của hãng để yêu cầu giải quyết nhưng cho đến nay vẫn chưa nhận được xử lý thỏa đáng.

Honda chỉ đề nghị cạo sét khi CR-V 2018 bị tố rỉ sét ảnh 1


Sáng ngày 11/02, anh H. có đưa xe đến Honda ở Hải Phòng để yêu cầu giải quyết. Tuy nhiên, tại đây, đại diện Honda chỉ đề nghị làm vệ sinh, xử lý phần rỉ sét cho xe rồi sau đó phun sơn bề mặt chứ không thực hiện thay mới phần bị rỉ sét này. Anh H. đã không đồng ý và đưa xe về.

Honda chỉ đề nghị cạo sét khi CR-V 2018 bị tố rỉ sét ảnh 2


Anh H. cho biết: “Cách giải quyết của hãng là không thỏa đáng, bởi vì chiếc Honda CR-V là một tài sản giá trị không nhỏ. Việc rỉ sét cho thấy chất lượng linh kiện ở đây không đảm bảo. Việc chỉ vệ sinh qua loa bề mặt rồi sơn phủ, là khách hàng tôi không yên tâm về điều này. Nếu tôi không vô tình phát hiện ra chi tiết này mà cứ để đi thì không biết tình trạng xe sẽ thế nào, có đảm bảo an toàn cho bản thân tôi và gia đình hay không? Tôi muốn phản ánh vụ việc này cũng vì sự an toàn của những chủ xe khác. Câu hỏi của tôi đặt ra liên quan đến chất lượng của xe Honda. Thậm chí, ngay ở nơi bảo hành xe của họ tại Honda Hải Phòng, tôi quan sát, còn cả một chiếc Honda Civic 2019 cũng gặp tình trạng tương tự”, anh H. cho hay.

Honda chỉ đề nghị cạo sét khi CR-V 2018 bị tố rỉ sét ảnh 3

Hiện trạng chiếc xe còn rất mới


Trước trường hợp của anh Cao Quang H., nhiều trường hợp người dùng khác cũng đã phản ánh tình trạng tương tự trên xe Honda CR-V của mình. Tuy nhiên, câu trả lời của hãng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo Honda Việt Nam, việc rỉ sét này không ảnh hưởng đến chất lượng của hệ thống treo trên xe, xe vẫn vận hành an toàn, không cần sửa chữa, thay thế. Mức độ rỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và môi trường nước từng nơi.

Ngay sau khi Honda Việt Nam lên tiếng giải thích, nhiều người dùng không giấu nổi băn khoăn: Xe Honda CR-V được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, được bảo vệ cẩn thận trên đường, trước khi giao đến tay khách hàng. Sau khi bán, xe được bảo hành cẩn thận, không bị ngập nước, tại sao tự nhiên rỉ sét? Nếu tính là do yếu tố khí hậu, thời tiết thì Thái Lan không khác Việt Nam là bao nhiêu, tại sao nhà sản xuất lại không tính đến vấn đề này. Tại sao xe của các hãng khác lại không bị rỉ sét mà lại chỉ có xe của Honda Việt Nam.

Honda chỉ đề nghị cạo sét khi CR-V 2018 bị tố rỉ sét ảnh 4

Chiếc CR-V của anh Cao Quang H.


Đáng lưu ý, hồi tháng 9/2017, Honda Hàn Quốc từng công khai xin lỗi khách hàng sử dụng CR-V thế hệ mới cũng vì hiện tượng gỉ sét ở nhiều bộ phận bên trong xe. Tuy nhiên, hiện tượng của CR-V tại Hàn Quốc nhiều hơn về số lượng so với tại Việt Nam. Khi đó, Honda Hàn Quốc cho biết tình trạng này không ảnh hưởng đến chất lượng và độ an toàn của xe, tuy nhiên hãng xe Nhật Bản vẫn thay thế miễn phí cho khách hàng.

Bên cạnh đó, anh Cao Quang H. cho biết thêm, sau khi không đi đến thỏa thuận thống nhất với hãng, anh đã đem xe về nhà và tiếp tục chờ đợi một phương án khác từ Honda Việt Nam. "Quá thất vọng về cách làm việc của Honda Việt Nam, tôi đã mua một chiếc xe khác sử dụng để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình. Chiếc Honda CR-V này, tôi cũng chỉ còn cách để đó và chờ đợi...".

Theo Người đưa tin