Honda Winner X tụt giá gần 20 triệu đồng, khách hàng người khóc, người cười

(Ngày Nay) - Sau hơn 1 năm ra mắt, Honda Winner X vừa chứng kiến đợt giảm giá kỷ lục. Theo đó, nếu mua một chiếc Winner X vào thời điểm ngay sau khi ra mắt thì hiện nay, chủ xe đã phải chịu khoản lỗ so với xe mới lên đến gần 20 triệu đồng.

Honda Winner X tụt giá gần 20 triệu đồng, khách hàng người khóc, người cười

Vào thời điểm ra mắt tháng 7/2019, Honda Winner X có giá bán đề xuất từ 46 triệu đến 49.5 triệu đồng, sau đó Honda cho ra mắt thêm phiên bản đường đua HRC có giá 50 triệu đồng. Thậm chí, thời điểm chiếc underbone của Honda ra mắt, đã có những cơn sốt khiến giá bán Winner X chênh lệch so với giá đề xuất 2-3 triệu đồng.

Honda Winner X thời điểm ra mắt được coi là đối thủ nặng ký, có thể đe doạ ngôi vương của "ông vua đường phố" Yamaha Exciter. Thế nhưng, chỉ sau hơn 1 năm ra mắt, mẫu underbone này không những không thể đạt được mục tiêu chiếm lĩnh thị trường xe thể thao côn tay cỡ nhỏ mà còn liên tục phải tung khuyến mại, hạ giá sâu để chạy doanh số.

Honda Winner X tụt giá gần 20 triệu đồng, khách hàng người khóc, người cười ảnh 1

Honda Winner X với đối thủ Yamaha Exciter


Cụ thể, theo ghi nhận trong cuối tháng 8 - đầu tháng 9/2020, giá xe Winner X tụt dốc không phanh, giảm gần 20 triệu đồng so với mức giá đề xuất được Honda đưa ra. Tại Hà Nội, phiên bản thấp nhất của Honda Winner X chỉ có mức giá xấp xỉ 29 triệu đồng, đây là mức sụt giảm giá bán kỷ lục của các dòng xe thể thao côn tay cỡ nhỏ nói chung và Winner X của Honda nói riêng. Thậm chí, phiên bản cao cấp được trang bị phanh ABS cũng chỉ còn mức giá 31-32 triệu đồng.

Lý giải cho hiện tượng xuống giá không phanh, một số đại lý cho biết, thời điểm hiện tại là tháng 7 âm lịch, do đó nhiều đại lý xuống giá để chạy doanh số tháng cô hồn. Thêm vào đó, Honda Việt Nam tung chương trình khuyến mãi, hỗ trợ 4 triệu đồng lệ phí đăng ký khi mua xe nên mức giá mới xuống mức thấp như vậy.

Honda Winner X tụt giá gần 20 triệu đồng, khách hàng người khóc, người cười ảnh 2

Giá bán Honda Winner X đồng loạt giảm cho tất cả phiên bản, cao nhất gần 20 triệu đồng.


Đối với những khách hàng đang phân vân giữa các lựa chọn trong phân khúc underbone 150cc, việc Honda Winner X giảm giá sâu đến gần 20 triệu đồng quả là tin đáng mừng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại - những khách hàng đã mua xe trước đợt giảm giá khủng, không thể không cảm thấy bức xúc.

Những khách hàng đầu tiên sở hữu Honda Winner X, sau hơn 1 năm sử dụng, có thể nói đã mất đến hơn 1 nửa giá trị xe, bởi khi giá bán xe mới giảm sâu kỷ lục, thì xe cũ được đăng bán trên 1 số diễn đàn cũng chỉ còn 20 - 25 triệu đồng tuỳ phiên bản và tình trạng sử dụng của chủ xe.

Honda Winner X tụt giá gần 20 triệu đồng, khách hàng người khóc, người cười ảnh 3


Thậm chí, đối với những khách hàng lựa chọn phương thức mua xe trả góp, ngay khi trả xong số tiền mua xe được ít ngày hoặc chưa kịp trả xong khoản vay mua xe mà phải chứng kiến đợt sụt giảm giá bán kỷ lục như vậy quả thực là một cú shock.

Có thể thấy, sau hơn 1 năm ra mắt, Honda Winner X hiện tại vẫn chưa thể đủ khả năng cạnh tranh về mặt doanh số với đối thủ trực tiếp Yamaha Exciter.