Huawei đã cắt giảm 30% đơn hàng linh kiện cho dòng Mate 40

(Ngày Nay) - Những lệnh cấm của Chính phủ Mỹ đang đẩy Huawei hết từ khó khăn này đến khó khăn khác. Mọi chuyện đang tồi tệ hơn khi những lệnh cấm ngày càng thắt chặt.

Huawei đã cắt giảm 30% đơn hàng linh kiện cho dòng Mate 40

Trong những tháng đầu tiên bị cấm, Huawei đã nhận một tín hiệu vui khi vượt qua Samsung trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn nhất Thế giới. Nhưng bây giờ các lệnh cấm mới thể hiện rõ mức độ hiệu quả của nó.

Theo DigiTimes , Huawei đã giảm 30% đơn đặt hàng linh kiện dành cho dòng máy cao cấp Mate - Mate 40 và Mate 40 Pro. Điều này đã chứng tỏ công ty đã có tính toán cho việc doanh số điện thoại Mate mới sẽ giảm.

Hiện tại những chiếc điện thoại do Huawei sản xuất đã bị cấm sử dụng Android và các ứng dụng và dịch vụ của Google. Công ty cũng không thể mua chipset từ Qualcomm, từ ngày 15 tháng 9 những con chip Kirin cũng chính thức phải ngưng sản xuất vì nó đang sử dụng công nghệ Mỹ.

Số lượng chipset dự trữ trong kho không có đủ và Huawei đã tính đến việc sử dụng chip kép để có thể sản xuất điện thoại và điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh của Huawei trên thị trường.

Đã có những thông tin xác nhận dòng điện thoại Huawei Mate 40 sắp tới sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chipset hàng đầu Kirin 9000 SoC và có thể đây là chipset Kirin cuối cùng.

Huawei đã cắt giảm 30% đơn hàng linh kiện cho dòng Mate 40 ảnh 1

HiSilicon sẽ phải đóng của và Kirin 9000 SoC sẽ là con chipset cao cấp cuối cùng của Huawei

Theo Gizmochina