Huawei Mate 40 Series cháy hàng sau ngày đầu tiên mở bán, công ty Trung Quốc quyết không từ bỏ dòng chip Kirin

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Huawei Mate 40 Series đã chính thức được mở bán tại Trung Quốc vào ngày 30 tháng 10, toàn bộ sản phẩm đã được bán hết trong ngày đầu tiên ra mắt. Các đại lý cho biết vì nguyên nhân là vì số lượng hàng qua ít.

Huawei Mate 40 Series cháy hàng sau ngày đầu tiên mở bán, công ty Trung Quốc quyết không từ bỏ dòng chip Kirin

Theo báo cáo của một nhà phân phối trực tuyến lớn của Huawei tiết lộ “doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên của Huawei Mate 40 giảm 70% so với Huawei Mate 30”. Chủ một của hàng bán lẻ ở tỉnh Hà Bắc cho biết trong lô sản phẩm đầu tiên giao đến của hàng năm nay chỉ có 50 chiếc điện thoại Mate 40, ít hơn rất nhiều so với lô hàng Mate 30 vào năm ngoái lên đến 300 chiếc.

Huawei Mate 40 Series cháy hàng sau ngày đầu tiên mở bán, công ty Trung Quốc quyết không từ bỏ dòng chip Kirin ảnh 1

Một mặt là do nguồn cung ít, mặt khác là do nhu cầu mua điện thoại cao cấp ngày càng cao. Dự báo các đợt bán hàng của Huawei Mate 40 sẽ điễn ra trong thời gian ngắn và chia thành nhiều đợt.

Theo một nguồn tin chưa xác minh, để kiểm soát chặt chẽ giá cả, Huawei đã yêu cầu các bên đại lý thứ ba phải bán hết lô Mate 40 đầu tiên trong vòng 12 giờ tránh việc cố tình găm hàng và tăng giá.

Huawei Mate 40 Series cháy hàng sau ngày đầu tiên mở bán, công ty Trung Quốc quyết không từ bỏ dòng chip Kirin ảnh 2

Huawei không có kế  hoạch từ bỏ chip Kirin, khi mà mới đây trong cuộc họp các đối tác của Huawei, một lãnh đạo Huawei đã nhấn mạnh hãng đã đầu tư 20 tỷ USD vào chip và các lĩnh vực khác.

Mới đây cũng đã có những thông tin về việc Samsung Display và Sony đều đã xin được giấy phép để tiếp tục kinh doanh với Huawei, ngoài ra Chính phủ Mỹ cũng có thể sẽ cho phép các nhà cung cấp chip của Mỹ cung cấp sản phẩm cho Huawei.