Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới

(Ngày Nay) - Ngày 24/2 Huawei đã tổ chức một buổi ra mắt trực tuyến tại Barcelona, Tây Ban Nha nhằm giới thiệu loạt sản phẩm 5G mới cùng chiến lược của công ty, qua đó chứng minh năng lực của mình trong việc phát triển hệ sinh thái toàn diện (all-scenario ecosystem).

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới

Các sản phẩm chính được giới thiệu bao gồm: HUAWEI Mate Xs, bước tiến mới của smartphone màn hình gập với phần cứng và phần mềm tân tiến nhất; HUAWEI MatePad Pro 5G, máy tính bảng 5G cao cấp đem lại trải nghiệm toàn diện đẳng cấp; và HUAWEI Wi-Fi AX3 và HUAWEI 5G CPE Pro 2, hai giải pháp kết nối Wi-Fi 6+;  thêm vào đó là dòng máy tính xách tay hàng đầu HUAWEI MateBook; và HUAWEI AppGallery, hệ thống các ứng dụng dựa trên nền tảng Huawei Mobile Services (HMS) chính thức của Huawei.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 1


Ông Richard Yu, CEO của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, khẳng định: “Huawei luôn giữ vững cam kết với chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện”. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ mũi nhọn bao gồm chipset, mạng viễn thông 5G, AI di động, hệ điều hành, camera và các giải pháp nghe nhìn nhằm xây dựng và củng cố các ưu thế cạnh tranh lâu dài của Huawei. Chúng tôi cũng sẵn sàng hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của hệ sinh thái toàn diện. Cùng với họ, chúng tôi sẽ đưa trải nghiệm toàn diện lên những tầm cao mới. Hệ thống sinh thái ‘1 + 8 + N’ và hệ sinh thái dịch vụ của Huawei không chỉ thiết lập một tiêu chuẩn về quyền riêng tư và bảo mật của người dùng mà còn mang lại trải nghiệm chất lượng cao cho người tiêu dùng trên toàn thế giới.”

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 2

Huawei Consumer BG đã có một năm 2019 mạnh mẽ với một số dòng sản phẩm có sự tăng trưởng đáng kể về thị phần. Trong số đó, điện thoại thông minh Huawei đã vượt qua 240 triệu lượng sản xuất, bảo toàn vị trí của Huawei khi là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới. Cả PC và các sản phẩm âm thanh không dây đều tăng trưởng hơn 200% và thiết bị đeo tăng trưởng lên tới 170%. Tính đến tháng 1 năm 2020, Huawei đã xuất xưởng hơn 10 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G.

Công nghệ tiên phong nâng tầm trải nghiệm trên HUAWEI Mate Xs

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 3


HUAWEI Mate X ra mắt năm 2019 thể hiện bước nhảy vọt trong công nghệ điện thoại thông minh. Năm 2020, Huawei đang mang đến trải nghiệm mới khi tiến thêm một bước nữa với HUAWEI Mate Xs, điện thoại thông minh tiên tiến và sáng tạo nhất Huawei.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 4

HUWAEI Mate Xs có thiết kế Falcon Wing độc đáo. Như một tác phẩm nghệ thuật, bản lề cho phép chuyển đổi liền mạch giữa chế độ điện thoại thông minh và máy tính bảng. Ngoài ra, các nâng cấp cũng đã được thực hiện trên các phần hiển thị của thiết bị cầm tay này, thiết kế bản lề, kết nối 5G và hệ thống camera: màn hình linh hoạt có polyimide quang hai lớp cho phép độ phẩn giải hình ảnh rõ rệt, độ bão hòa màu và độ sáng đáng kinh ngạc; bản lề cơ học được cải tiến bao gồm các bộ phận làm bằng kim loại lỏng gốc zirconi, cung cấp thêm độ bền; Kirin 990 5G được sử dụng HUAWEI Mate Xs mang đến trải nghiệm 5G vượt trội cho người dùng, nhanh hơn, hoàn thiện hơn và tiết kiệm điện hơn.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 5

Máy ảnh bốn ống kính siêu cảm biến của Leica (Leica SuperSensing Quad Camera) tái xuất trên sản phẩm HUAWEI Mate Xs. Với ống kính 40MP siêu cảm biến, ống kính 16MP góc siêu rộng, ống kính tele 8MP và ống kính cảm biến chiều sâu 3D, hệ thống ống kính Leica sẽ phát huy mọi thế mạnh trên thiết kế smartphone gập, làm tốt vai trò của cả camera trước và sau nhằm hỗ trợ tối đa đam mê nhiếp ảnh của người dùng. 

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 6

Sử dụng hệ điều hành EMUI10.0.1, HUAWEI Mate Xs hỗ trợ các ứng dụng Multi-Window đảm bảo một trải nghiệm thông minh hơn, năng động hơn. Nhằm mở rộng phạm vi ứng dụng để khai thác tối đa mọi tiềm năng của thiết kế gập, Huawei đang tiếp tục hợp tác với các nhà phát triển ứng dụng trên toàn cầu để thúc đẩy sự tăng trưởng của hệ sinh thái.

Hơn cả Wi-Fi 6+: HUAWEI Wi-Fi AX Series mang đến tốc độ đáng kinh ngạc

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 7


Là một phần trong chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” của Huawei, các giải pháp kết nối như bộ định tuyến Wi-Fi, thiết bị của thuê bao (customer-premise equipment – CPE), và các module viễn thông giữ vai trò then chốt trong việc kết nối hệ sinh thái 1+8+N nhằm đem lại một trải nghiệm kết nối tốc độ cao, thông minh, dễ dàng và an toàn cho người dùng.

Là công ty đi đầu trong công nghệ 5G, Huawei là một trong những tên tuổi chủ chốt đóng góp cho sự hình thành của tiêu chuẩn Wi-Fi 6. Hiện nay, nhóm nghiên cứu tiêu chuẩn IEEE 802.11ax có 5 chuyên gia kỹ thuật từ Huawei, một trong số đó giữ vai trò là người lãnh đạo nhóm. Với 260 ý kiến đóng góp được đệ trình – chiếm 15% tổng số - cho dự án Wi-Fi 6 (802.11ax), Huawei là công ty có nhiều đóng góp nổi bật thứ hai cho nỗ lực chung của toàn ngành.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 8


Tận dụng sức mạnh cộng hưởng từ các tính năng tối ưu hóa phần mềm và chipset độc quyền, Huawei phát triển Wi-Fi 6+ dựa trên tiêu chuẩn Wi-Fi 6. Wi-Fi 6+ hỗ trợ băng thông kênh 160MHz đầu cuối và công nghệ narrowband năng động độc quyền của Huawei. Kết hợp cùng nhau, hai bước đột phá này giúp cải thiện đáng kể tốc độ và vùng phủ sóng tín hiệu Wi-Fi.

Tại buổi ra mắt trực tuyến, Huawei giới thiệu Gigahome 650 và Kirin W650 – chipset Wi-Fi 6+ mới nhất được thiết kế cho bộ định tuyến và smartphone.  Dòng HUAWEI Wi-Fi AX3 Series mới được trang bị chipset Gigahome 650 cho phép hỗ trợ hoạt động đồng thời băng tần kép (dual-band dual-concurrent – DBDC) với tốc độ lên đến 3000Mbps. Khi sử dụng kết hợp với một thiết bị Huawei khác cũng hỗ trợ Wi-Fi 6+, bộ định tuyến HUAWEI Wi-Fi AX3 cung cấp vùng phủ sóng tín hiệu tốt hơn và tốc độ nhanh hơn so với bộ định tuyến Wi-Fi 6.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 9


Huawei cũng ra mắt HUAWEI 5G CPE Pro 2, thiết bị Wi-Fi 6+CPE mới nhỏ gọn hơn 30% so với sản phẩm tiền nhiệm. Các cải tiến đáng chú ý khác bao gồm hỗ trợ lên đến 11 băng 5G và công nghệ Super Uplink độc quyền của Huawei giúp cải thiện đáng kể tốc độ upload và thời gian chờ.

Tái định nghĩa lại sự sáng tạo với HUAWEI MatePad Pro 5G, máy tính bảng có tỷ lệ màn hình cao nhất thế giới

Là điểm khởi đầu quan trọng của hệ sinh thái thông minh, HUAWEI MatePad Pro 5G được thiết kế để kết hợp với thiết bị cầm tay, thiết bị đeo thông minh và các thiết bị khác của Huawei. Máy tính bảng này đóng vai trò chính trong việc cung cấp tính năng kết nối đa màn hình để mang đến trải nghiệm đa thiết bị liền mạch cho người dùng.

HUAWEI MatePad Pro 5G có màn hình 10,8 inch, hỗ trợ dải màu DCI-P3 chuẩn điện ảnh. Với viền siêu mỏng, đây là máy tính bảng có tỷ lệ màn hình trên thân máy cao nhất thế giới, ở mức 90%. Trang bị bên trong thân máy nhẹ là chip Kirin 990 5G SoC, hỗ trợ kết nối 5G vượt trội đồng thời mang lại hiệu suất cao và tiết kiệm năng lượng.

Sử dụng hệ điều hành EMUI10, HUAWEI MatePad Pro có thể kết nối với điện thoại thông minh của Huawei qua tính năng kết nối nhiều màn hình của hãng (Huawei Share Multi-Screen Collaboration). Sau khi kết nối được thiết lập, người dùng có thể điều khiển và sử dụng cả hai thiết bị qua màn hình của máy tính bảng.

Tính năng kết nối nhiều màn hình cũng cho phép chuyển tập tin giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng qua thao tác kéo-thả đơn giản. Chia sẻ ngoại vi cho phép người dùng đánh chữ trên điện thoại thông minh bằng bàn phím và màn hình máy tính bảng, phát nhạc lưu trên điện thoại thông minh qua loa máy tính bảng và nhiều tiện ích khác. HUAWEI MatePad Pro 5G hỗ trợ đa nhiệm Multi-Window để hiển thị đồng thời ba ứng dụng. Ứng dụng Multiplier cho phép tách đôi một ứng dụng thành hai cửa sổ, mang lại trải nghiệm dual-view tiên tiến và tận dụng tối đa giao diện ngang.

HUAWEI MatePad Pro 5G có thể kết nối với HUAWEI M-Pencil, hỗ trợ 4.096 độ nhạy áp lực khác nhau để mang lại trải nghiệm viết thật tự nhiên và trực quan. HUAWEI Notepad còn hỗ trợ bút stylus của hãng với tính năng Screen-off Shorthand mới, cho phép người dùng nhanh chóng ghi lại những cảm hứng bất chợt của mình.

Trong sự kiện này, Huawei cũng đã công bố các mẫu laptop HUAWEI MateBook mới nhất. Phiên bản nâng cấp HUAWEI MateBook X Pro được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10. Ra mắt mẫu máy màu xanh ngọc bích mới, mẫu laptop cao cấp mới nhất vẫn giữ thiết kế màn hình FullView để đạt tỷ lệ hiển thị 91% so với thân máy. Trong khi đó, dòng sản phẩm HUAWEI MateBook D mới gia nhập “đại gia đình” HUAWEI MateBook, là mẫu máy tính xách tay nhắm đến người tiêu dùng trẻ tuổi, mang đến trải nghiệm thông minh sáng tạo trong một thiết kế đặc trưng cho dòng HUAWEI MateBook.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 10


Huawei mở rộng hệ sinh thái dịch vụ để mang đến trải nghiệm ứng dụng an toàn và đáng tin cậy

Hệ sinh thái HMS là một thành phần quan trọng khác trong chiến lược Cuộc sống kết nối với AI toàn diện

Để xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh nhằm hỗ trợ các thiết bị của Huawei, Huawei đang dần chia sẻ các khả năng về chip-thiết bị-đám mây của hãng cho các nhà phát triển toàn cầu thông qua HMS. Bao gồm các tính năng all-scenario, khả năng phân phối toàn cầu và quản lý vòng đời, hệ sinh thái này là một thành phần quan trọng trong “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện”.

HMS Core là tập hợp các công cụ được tạo ra cho các đối tác và nhà phát triển ứng dụng Huawei, để tạo ra những trải nghiệm mới, độc đáo, khai thác toàn bộ khả năng phần cứng và phần mềm mà các thiết bị Huawei cung cấp. Bằng cách tích hợp HMS vào ứng dụng của họ với HMS Core 4.0, các nhà phát triển có thể nhanh chóng sử dụng các khả năng trên thiết bị của Huawei như HiAI, công nghệ phân tán (distributed technology) và các tính năng camera trên ứng dụng của họ và cung cấp trải nghiệm chất lượng cho người dùng.

Ví dụ như Cewe, công ty in ảnh lớn nhất Châu Âu, đã triển khai Bộ chia sẻ (Share Kit) Huawei trên máy tính để tối ưu hóa quy trình ghép nối thiết bị trong văn phòng của mình. Quy trình in trực quan tạo điều kiện cho việc sản xuất nhanh hơn bằng cách chỉ cần một cú chạm đơn giản để nhân viên Cewe kết nối thiết bị Huawei với máy in. Những trải nghiệm này không dành riêng cho người dùng doanh nghiệp khi HUAWEI AppGallery còn cung cấp một loạt các ứng dụng hỗ trợ HMS cho người dùng thiết bị Huawei để tận hưởng sự tiện lợi từ các sáng kiến của hãng.

Huawei tăng tốc chiến lược “Cuộc sống kết nối với AI toàn diện” cùng loạt sản phẩm 5G mới ảnh 11


Đi cùng với việc bảo vệ người tiêu dùng, Huawei đang tích cực quản lý các ứng dụng chất lượng phổ biến trên toàn thế giới để liên tục làm phong phú trải nghiệm người dùng. Để bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng độc hại, Huawei đã đi tiên phong trong việc thiết lập một hệ thống bảo vệ và bảo mật toàn diện, bao gồm xác minh tên thật của nhà phát triển, quy trình xem xét bốn bước, bảo vệ tải xuống và cài đặt cũng như cơ chế ngăn chặn để vận hành ứng dụng an toàn.

Ông Yu cho biết: “Để  phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái ứng dụng của mình trong HUAWEI AppGallery với hy vọng không chỉ tạo ra một nền tảng an toàn và đáng tin cậy, mà còn cung cấp cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Thành công liên tục của hệ sinh thái lớn mạnh này sẽ vẫn là một trong những ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi.”

Huawei đang tích cực làm việc với các nhà phát triển của những ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới để tiếp tục phát triển hệ sinh thái ứng dụng. Các nhà phát triển được đón nhận như một phần của hệ sinh thái và cùng với Huawei, hướng tới việc mang lại trải nghiệm ứng dụng thông minh hơn cho người dùng trên toàn thế giới.