Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES

(Ngày Nay) - Nhà sản xuất ô tô Hyundai đã hợp tác với Uber về ý tưởng này và muốn phát triển thành một mạng lưới ở các thành phố lớn trên thế giới. 

Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES

Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES từ lâu đã trở thành một sự kiến lớn về hàng hoá điện tử trên thế giới. Những năm gần đây thì các hãng ô tô cũng tham gia để giới thiệu những ý tưởng của họ. Năm nay tất cả đều phải trầm trồ trước mẫu máy bay 4 cánh quạt mà Hyundai giới thiệu tại CES.

Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES ảnh 1

Hyundai có một sáng kiến đầy tham vọng để bước vào thế giới của các giải pháp di động, một phần trong đó bao gồm máy bay cánh quạt nghiêng khá lớn này. Nhà sản xuất ô tô này đã phối hợp với Uber để sản xuất ra 1 mẫu máy bay với tên gọi Urban Air Taxi để đưa hành khách di chuyển từ thành phố này sang thành phố khác. Uber chịu trách nhiệm thiết lập mạng lưới, làm các thủ tục nhận khách. Hành khách sẽ phải có mặt ở sân bay trước giờ khởi hành tối thiểu 90 phút. 

Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES ảnh 2
Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES ảnh 3

Mục tiêu của Hyundai và Uber là tạo ra 1 phương tiện vận chuyển hành khách mới có khả năng di chuyển nhanh mà không phức tạp như máy bay và các sân bay. Uber sẽ phát triển hạ tầng cho loại máy bay này. Mỗi chuyến bay có thể vận chuyển 05 hành khách. Hiện đã có 1 loại phương tiện tương tự, đó là máy bay trực thăng. Vì vậy, không rõ Hyundai với Uber làm thêm loại này để làm gì. 

Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES ảnh 4
Hyundai giới thiệu mẫu taxi bay tại triển lãm CES ảnh 5

Theo Motor1