Hyundai phát triển hệ thống điều hòa làm sạch không khí mới

(Ngày Nay) - Hyundai vừa công bố một hệ thống điều hòa cao cấp có khả năng cải thiện tốt chất lượng không khí phía trong xe. Công nghệ sẽ được áp dụng đầu tiên trên các mẫu xe tại Hàn Quốc trước khi đưa vào sử dụng trên các mẫu xe toàn cầu của Hyundai, Kia và Genesis.

Hyundai phát triển hệ thống điều hòa làm sạch không khí mới

Hệ thống điều hòa mới của Hyundai dựa trên 3 công nghệ điều hòa không khí After-Blow, Multi-Air Mode, và Fine Dust Indicator. Đầu tiên, After-Blow ngăn hiện tượng ngưng tụ trên dàn lạnh, ngăn chặn sự phát triển của nấm mốc, từ đó giải quyết được rất nhiều chất lượng không khí trong xe sau thời gian dài sử dụng.

Hyundai phát triển hệ thống điều hòa làm sạch không khí mới ảnh 1


Đặc biệt hơn, hệ thống này sẽ được kích hoạt sau khi động cơ xe ngừng hoạt động. Thông thường, hiện tượng ngưng tụ hơi nước sẽ tồn tại khoảng 30 phút sau khi tắt máy, nhưng với hệ thống After-Blow được kích hoạt trong 10 phút, toàn bộ đường ống và cửa gió điều hòa sẽ được thổi khô và loại bỏ bất cứ hơi nước ngưng đọng nào. After-Blow sử dụng một cảm biến pin thông minh và sẽ ngừng hoạt động ngay khi cảm biến nhận thấy pin sắp cạn.

Hyundai phát triển hệ thống điều hòa làm sạch không khí mới ảnh 2


Công nghệ thứ hai được áp dụng tên Multi-Air Mode, cho phép hệ thống điều hòa kết hợp thổi không khí từ các cửa gió truyền thống và nhiều khe gió được trang bị trên ghế ngồi nhưng với lưu lượng gió ít hơn mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Mục đích chính của hệ thống này giúp tạo ra môi trường thoải mái hơn cho hành khách trên xe.

Hyundai phát triển hệ thống điều hòa làm sạch không khí mới ảnh 3


Cuối cùng và cũng góp phần vô cùng quan trọng trong hệ thống điều hòa mới của Hyundai là Fine Dust Indicator, đây là bộ đo hiển thị lượng bụi mịn (PM 2.5) có trong khoang xe. Nếu lượng bụi mịn vượt quá ngưỡng cho phép, chế độ làm sạch không khí sẽ được kích hoạt để ngay lập tức trả lại không khí trong lành cho cabin. 

Theo Carscoops