Không dầu động cơ, không nước làm mát, một chiếc xe có thể chịu được bao lâu?

(Ngày Nay) - Dầu động cơ là một phần vô cùng quan trọng cho 1 chiếc ô tô, nó giúp bôi trơn và bảo vệ các chi tiết máy, giúp động cơ hoạt động bền bỉ. Tuy nhiên nếu không được đổ dầu động cơ, một chiếc xe có thể tồn tại được bao lâu? Video dưới đây sẽ trả lời thắc mắc trên.

Không dầu động cơ, không nước làm mát, một chiếc xe có thể chịu được bao lâu?

Chắc hẳn có không ít người còn hoài nghi về tác dụng của dầu động cơ, cũng như thắc mắc chuyện gì sẽ xảy ra nếu chiếc xe không được đổ dầu động cơ mà vẫn hoạt động. Tất nhiên sẽ không ai liều lĩnh thử nghiệm điều đó trên chiếc xe của mình. Tuy nhiên CarWow đã giúp tất cả những câu hỏi trên có lời giải đáp.

Họ chọn 3 mẫu xe để làm vật thí nghiệm, bao gồm Ford Focus, Honda Civic và Peugeot 206. Trước khi nổ máy để bắt đầu bài kiểm tra có 1 0 2, toàn bộ dầu động cơ của 3 chiếc xe đều bị tháo cạn, thậm chí cả nước làm mát cũng không còn được cung cấp cho 3 "nạn nhân".

3 chiếc xe sau đó được nổ máy và đạp ga lên vòng tua tối đa để thử xem chiếc xe nào có khả năng sống sót lâu nhất.

Tất nhiên với điều kiện vận hành như vậy, bài thử nghiệm sẽ không kéo dài quá lâu. Cái tên đầu tiên phải nói lời tạm biệt là Ford Focus, với chỉ sau 20 giây nổ máy.

Peugeot cũng không thể chịu nổi cuộc thử nghiệm quá lâu sau khi Focus đầu hàng. Chiếc xe này đã rời cuộc chơi ở giây thứ 47.

Cái tên xuất sắc nhất trong cuộc thử nghiệm dã man này là Honda Civic. Mẫu xe này đã có thể hoạt động bền bỉ hơn cả. Tổng thời gian chiếc xe có thể nổ máy lên đến hơn 5 phút, mặc dù khói ở động cơ bắt đầu bốc lên sau 1 phút nổ máy. Thậm chí, người thử nghiệm chiếc xe còn có thể lái chiếc xe đi vài vòng trước khi động cơ ngừng hoạt động hoàn toàn.

Theo Carscoops