Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới

(Ngày Nay) -  Chi tiết về Kia Optima/K5 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới dự kiến sẽ được tung ra một số thị trường trong nửa đầu năm sau 2020. Thế hệ mới của Optima mang thiết kế lột xác tương tự như “người anh em” Hyundai Sonata thế hệ mới

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 1

Kia Optima/K5 

Cùng với Hyundai Sonata thế hệ mới, Kia Optima thế hệ thứ 5 đã trở thành một trong những dòng xe sở hữu công nghệ nhiều nhất phân khúc D, điều này khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn và đáng chờ đợi.

Động cơ:

Kia Optima thế hệ mới có nhiều tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Xăng 4cyl dung tích 1.6L tăng áp sử dụng công nghệ van biến thiên liên tục (CVVD) cho công suất tối đa 177,4 hp tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm từ 1.500 đến 4.500 vòng/phút.

  • Xăng 4cyl dung tích 2.0L MPI (phun xăng đa điểm) hút khí tự nhiên N/A ~149hp +192 Nm

  • Xăng 4cyl dung tích 2.0L CVVL 157hp +196 Nm

  • Xăng 4cyl dung tích 2.5L GDi 192hp + 246 Nm

  • Xăng 4cyl dung tích 2.5L tăng áp T-GDi trên phiên bản GT (chỉ bán tại Bắc Mỹ) ~285hp + 422Nm, đây là động cơ mạnh nhất của Optima/K5 cho phép nó tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6,6 giây.

Ngoài ra, các tùy chọn động cơ hybrid khác. Tất cả các động cơ được sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 hoặc 8 cấp, trong khi phiên bản T-GDi 2.5L hàng đầu sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp (8 DCT) - hộp số lần đầu có mặt trên Optima. Đặc biệt, Kia Optima thế hệ mới sẽ có tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) bên cạnh hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn.

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 2

Kia Optima/K5

Bước sang thế hệ mới, Kia đã “đập đi xây lại” thiết kế của Optima giúp nó trở nên cao cấp và hấp dẫn hơn trong mắt người dùng, đây là thành quả của sự hợp tác thiết kế của 3 xưởng thiết kế ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Hàn Quốc.
Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 3

Tương tự như “người anh em” Hyundai Sonata, Kia Optima mới mang phong cách fastback thể thao, phần đầu xe là điểm nhấn ấn tượng nhất với các hốc gió và đèn pha đầy sự hấp dẫn, thiết kế tuy mang góc cạnh nhưng vẫn không đánh mất sự hài hoà gợi cảm của một chiếc sedan. Bên cạnh lưới tản nhiệt hình chữ nhật tạo hình mũi hổ đặc trưng của Kia. Từ phía sau, Optima mới mang cụm đèn hậu LED trải dài sắc nét hơn tương tự như Sonata thế hệ mới. Để tăng sự thể thao, Kia không quên trang bị một cánh lướt gió liền thân cho Optima. Tùy thuộc vào phiên bản, Optima sẽ đi cùng với “dàn chân” lắp mâm 16 – 19 inch

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 4

Những thay đổi bên trong Kia Optima mới mang tính cách mạng, nếu che logo “Kia” sẽ rất dễ nhầm lẫn với các dòng xe sang. Bảng táp-lô thiết kế đa tầng, vô lăng thể thao, bố cục hài hoà giữa hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,25 inch bên cạnh màn hình cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch. Hàng loạt các “đồ chơi” tiện nghi và giải trí có mặt trên Optima bao gồm: Đèn ambilight, màn hình (HUD) 8 inch, chìa khóa kỹ thuật số như Sonata thế hệ mới, hệ thống âm thanh Bose 12 loa và hơn thế nữa.

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 5
Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 6

Kia Optima thế hệ mới chia sẻ rất nhiều công nghệ an toàn từ “người anh em” Hyundai Sonata thế hệ mới được ra mắt hồi đầu năm nay, đây là những tính năng hỗ trợ lái mới có thể nói là vượt trội hơn so với các đối thủ của nó.

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 7

Optima sở hữu gói an toàn hỗ trợ người lái - Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) bao gồm cảnh báo/ hỗ trợ tránh va chạm trước, điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control (SCC). Chia sẻ từ Sonata, Optima có thêm tính năng Blind-spot View Monitor (BVM) - màn hình quan sát điểm mù, tính năng này sẽ hiển thị hình ảnh xe bên trong vùng điểm mù để giám sát các khu vực mà gương chiếu hậu vật lý không thể nhìn thấy thông qua camera, và hiển thị ngay đồng hồ hỗ trợ lái tương tự Sonata mới. Hệ thống hỗ trợ theo làn đường (LFA), hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc Highway Driving Assist (HDA). Đặc biệt là hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ chìa khoá – Remote Smart Parking Assist (RSPA), tính năng này giúp xe tự tìm vị trí, tự động lùi vào vị trí đỗ xe giúp người lái dễ dàng “xoay sở” tốt trong mọi tình huống đỗ xe phức tạp trong đô thị.

Kia Optima 2020 - hoàn toàn mới ảnh 8