Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới

(Ngày Nay) - Đã 6 năm kể từ khi Kia Sedona thế hệ thứ 3 được ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế 2014 tại New York. Sở hữu những nét thiết kế hiện đại, tuy nhiên mẫu xe này vẫn có doanh số không thể vượt qua các đối thủ khác cùng phân khúc như Sienna của Toyota. Thế nhưng những thay đổi sẽ được áp dụng trên phiên bản 2021 mới sẽ có mục tiêu làm được điều này.

Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới

Thiết kế

Không giống như các mẫu MPV khác, Sedona sở hữu thiết kế ngoại hình rất trẻ trung, hiện đại và còn mang lại cho mẫu MPV này cả dáng vẻ thể thao. Phần đầu xe có thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ mới, được nối liền với cụm đèn pha ở hai bên và đèn định vị ban ngày LED kéo dài xuống theo đường viền của lưới tản nhiệt. Phần nắp capo được tạo hình 2 đường gân lớn, chạy thẳng tới chân cột A tạo nên một sự liền mạch khi quan sát từ bất kỳ hướng nào.

Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 1


Phía đuôi xe cũng nổi bật với trang bị đèn LED toàn bộ, cản dưới được hạ xuống thấp hơn. Một số biến thể được biết cũng sẽ có phần cản sau màu đen và một số chi tiết màu bạc tương phản để tăng thêm chất thể thao cho ngoại hình chiếc MPV.

Trở thành vị trí dẫn đầu phân khúc

Kia đang đặt mục tiêu soán ngôi đầu bảng với nhiều trang bị nội thất hiện đại, sánh ngang với những thương hiệu như Mercedes-Benz hơn là trang bị thường thấy trên xe phổ thông. Một màn hình lớn được đặt tại vị trí các đồng hồ đo, nối liền với phần màn hình thông tin giải trí trung tâm. Kia cũng sẽ trang bị cho mẫu xe những chi tiết sử dụng nhựa chất lượng cao, da Nappa cao cấp và những trang bị cao cấp như đèn nội thất.

Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 2

Kia Sedona phiên bản 2020 hiện tại


Không gian nội thất cũng sẽ được chú trọng cải thiện, cụ thể là mở rộng không gian cho hàng ghế thứ 3. Nhiều tính năng, trang bị tiện ích được cung cấp như hệ thống cửa gió điều hòa và sưởi ấm cho hàng ghế thứ nhất và thứ 2, sạc không dây, kết nối Wifi, màn hình giải trí riêng cho hàng ghế sau, hệ thống loa cao cấp Harman/Kardon.

Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 3

Sedona 2020


Hệ thống hỗ trợ người lái sẽ bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ thoát hiểm an toàn và cảnh báo cho người ngồi phía sau.

Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 4

Kia Sedona mới sẽ có thiết kế nội thất tương tự Sorento


Động cơ

Một vài báo cáo cho thấy Sedona mới sẽ sử dụng động cơ 276 mã lực 3.3L V6 và động cơ diesel CRDi Turbo 2.2 (dành cho thị trường nước ngoài). Cũng có nguồn tin cho biết mẫu xe có thể sẽ sử dụng động cơ 2.5L 4 xi-lanh Turbo giống Sorento mới.

Cũng có thể một phiên bản Sedona Hybrid sẽ xuất hiện, với cấu hình 227 mã lực, được cung cấp từ động cơ 1.6L dẫn động 4 bánh, đi cùng với hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Sau đó, phiên bản ra mắt muộn nhất sẽ là biến thể động cơ lai có thể sạc điện (PHEV).

Một số hình ảnh Sedona mới bị bắt gặp thử nghiệm:

Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 5
Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 6
Kia Sedona 2021: thiết kế, động cơ và tất cả những điểm mới ảnh 7

Theo Carscoops