Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Hôm nay ngày 22/7, Kia Seltos được giới thiệu chính thức tại Việt Nam. Mẫu Crossover hạng B hoàn toàn mới của Kia sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Hyundai KONA, Honda HR-V, Ford EcoSport.

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam

Với sứ mệnh "khởi đầu xu hướng mới", Kia Seltos sở hữu thiết kế ngoại thất thời thượng, bắt mắt, mang những nét đặc trưng của kiểu dáng mới nhất trong gia đình Kia.

Kia Seltos có các kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4315 x 1800 x 1645 mm. Chiều dài trục cơ sở đạt 2610 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 190 mm. Đây là kích thước hàng đầu phân khúc Crossover hạng B tại Việt Nam, khoảng sáng gầm ở mức vượt trội so với các đối thủ còn lại.

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 1


Ngoại hình Kia Seltos nổi bật với phần đầu xe được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng full LED, kết hợp với lưới tản nhiệt hình mũi hổ thiết kế mới nhất đặc trưng của hãng xe đến từ Hàn Quốc. Phần nắp capo trên Kia Seltos được thiết kế lớn, kéo dài về phía sau khiến mẫu xe này trở nên thể thao và nổi bật hơn so với các đối thủ khác. Trên tất cả các phiên bản được Thaco lắp ráp và phân phối, Kia Seltos đều có trang bị 2 màu sơn ngoại thất.

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 2


Về tiện nghi nội thất, bên cạnh những tính năng quen thuộc trên các mẫu xe hiện đại như ghế lái chỉnh điện, điều hoà tự động, cửa gió điều hoà hàng ghế sau hay cụm đồng hồ đo kết hợp màn hình LCD kích thước 7 inch và màn hình thông tin  giải trí trung tâm cảm ứng kích thước lớn 10.25 inches, Kia Seltos trở thành lựa chọn hấp dẫn nhất khi được trang bị hệ thống làm mát hàng ghế trước. Thêm vào đó, Seltos cũng được trang bị hệ  thống loa có thiết kế khá lạ mắt, tích hợp đèn trong loa có thể thay đổi theo giai điệu. Bên cạnh đó, Seltos cũng được đánh giá cao về không gian khoang hành khách, đủ để tạo sự thoải mái cho cả hàng ghế trước và hàng ghế sau, đặc biệt là khả năng ngả hàng ghế sau lên đến 32°. Khoang hành lý cũng là điểm cộng trên Kia Seltos với dung tích 433 lít.

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 3


Kia Seltos được trang bị khối động cơ Kappa T-GDI quen thuộc của Kia dung tích 1.4L Turbo đi cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Khối động cơ sản sinh công suất cực đại 138 mã lực và sức khéo tối đa 238 Nm. Thậm chí, Kia Seltos còn được nhà sản xuất cho biết có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9.8 giây. Ngoài ra, khách hàng còn có tùy chọn động cơ phiên bản dung tích 1.6L.

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 4


Tuy là mẫu xe crossover cỡ nhỏ, Kia Seltos vẫn được trang bị đến 3 chế độ lái cùng 3 chế độ kiểm soát lực kéo được cài đặt thông qua một nút chỉnh duy nhất và hiển thị trực quan trên màn hình trung tâm. Nhằm mang lại trải nghiệm lái tốt nhất và an toàn trong một mẫu xe kích thước nhỏ, Kia Seltos sở hữu khung gầm được gia cố bằng thép chịu lực, cungd thiết kế thông minh giúp phân tán lực tối đa khi xảy ra va chạm. Thiết kế trên của Seltos được đánh giá 5 sao theo tiêu chuẩn ANCAP - Australia New Car Assessment Program.

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 5


Kia Seltos sẽ được bán ra với 3 phiên bản chính, gồm Delux, Luxury và Premium cùng giá bán lần lượt 589 triệu đồng, 649 triệu đồng và 719 triệu đồng. Riêng phiên bản Premium với tùy chọn động cơ 1.6L có giá bán 699 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhà sản xuất, đây là giá bán ưu đãi áp dụng cho các khách hàng đầu tiên ký mua xe từ ngày 22/7. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào đầu tháng 9 năm nay.

Xem thêm ảnh Kia Seltos ra mắt tại Việt Nam:

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 6
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 7
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 8
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 9
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 10
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 11
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 12
Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 13

Kia Seltos chính thức ra mắt tại Việt Nam ảnh 14