Kia Sonet - mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Kia sắp trình làng

(Ngày Nay) - Dự kiến ra mắt toàn cầu vào ngày 7/8 tới đây tại Ấn Độ, Kia bắt đầu tung ra những hình ảnh hé lộ những chi tiết thiết kế trên mẫu SUV cỡ nhỏ mới của hãng mang tên Sonet.

Kia Sonet - mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Kia sắp trình làng

Được phát triển dựa trên mẫu concept đã từng giới thiệu đến công chúng trong triển lãm Delhi Auto Expo 2020, mẫu SUV cỡ nhỏ được Kia tiết lộ thông qua những hình ảnh đồ hoạ. Theo đó, phần lớn thiết kế trên Kia Sonet được giữ lại từ bản concept.

Kia Sonet - mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Kia sắp trình làng ảnh 1


Những chi tiết được thay đổi trên Kia Sonet so với bản concept chủ yếu đến từ phần tay nắm cửa và gương chiếu hậu. Sonet cũng vẫn mang trên mình những chi tiết thiết kế đặc trưng của Kia như lưới tản nhiệt hình mũi hổ hay cụm đèn chiếu sáng thiết kế mới, tương tự như các mẫu xe hiện tại của Kia và đặc biệt là Kia Seltos mới được ra mắt tại Việt Nam.

Kia Sonet - mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Kia sắp trình làng ảnh 2


"Đối với Kia Sonet, chúng tôi quyết định sẽ mang đến mẫu xe này thiết kế SUV nhỏ gọn những mạnh mẽ và đầy cơ bắp, đặc điểm gần như chỉ có thể thấy ở những phân khúc xe lớn hơn. Với tiêu chí đó, chúng tôi tin rằng Sonet sẽ có hơi hướng thể thao độc nhất với sự nhanh nhạy, linh hoạt của một mẫu xe cỡ nhỏ", đại diện Kia cho biết.

Kia Sonet là mẫu xe thứ 2 của hãng xe Hàn Quốc được phát triển tại Ấn Độ, chỉ sau mẫu Kia Seltos. Do đó, các chi tiết được thiết kế trên xe đầu mang đậm những đường nét văn hoá Ấn Độ, từ màu sắc cho đến vật liệu, nhưng vẫn có thể phù hợp với khách hàng trên toàn Thế giới.

Kia Sonet - mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Kia sắp trình làng ảnh 3


Là một mẫu xe hướng tới giới trẻ, Sonet được trang bị nhiều tính năng công nghệ và khách hàng yêu thích sự hiện đại như màn hình cảm ứng thông tin giải trí trung tâm kích thước 10.25-inch, công nghệ kết nối Kia EVO và hệ thống loa Bose cao cấp.

Kia Sonet sẽ có 3 tùy chọn động cơ là xăng 1.2L, tăng áp xăng 1.0L và động cơ dầu 1.5L. Trong đó phiên bản xăng 1.2L dùng hộp số sàn, phiên bản xăng tăng áp 1.0L có 2 tùy chọn truyền động là hộp số sàn côn tự động (iMT clutchless) và hộp số ly hợp kép, phiên bản dầu 1.5L cũng có 2 tùy chọn truyền động là hộp số sàn và hộp số tự động.

Theo Carscoops