Kia và Hyundai phát triển thành công hộp số thông minh

(Ngày Nay) - Các mẫu xe hiện đại ngày nay được trang bị rất nhiều công nghệ tiện ích giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Trong đó điều khiển hộp số bằng hệ thống camera, radar và GPS là một phát triển vô cùng hữu ích.

Kia và Hyundai phát triển thành công hộp số thông minh

Hộp số tự động kết hợp cùng hệ thống GPS đã xuất hiện một thời gian, hệ thống này có thể đoán trước được địa hình phía trước như đồi núi, các khúc cua để điều chỉnh hộp số về mức tối ưu nhất có thể. Tuy nhiên Kia và Hyundai đã phát triển ra một loại hộp số còn làm được tốt hơn thế.

Kia và Hyundai phát triển thành công hộp số thông minh ảnh 1


Hệ thống hộp số mới được hai anh em đến từ Hàn Quốc gọi tên "ICT Connected Shift System". Cụ thể, công nghệ mới này sẽ sử dụng các camera và radar vẫn thường được áp dụng cho hệ thống Adaptive Cruise Control để phát hiện tình trạng giao thông và mặt đường để áp dụng vào việc điều chỉnh hộp số.

Kia và Hyundai phát triển thành công hộp số thông minh ảnh 2


Việc kết hợp công nghệ GPS cũ với camera và radar khiến cho việc nhận định tình trạng lưu thông của xe chính xác hơn. GPS sẽ đảm nhiệm việc phát hiện thông tin về độ cao, độ dốc, độ cong và điều kiện giao thông; trong khi đó camera và radar sẽ phát hiện tốc độ và khoảng cách giữa các xe cùng lưu thông.

Kia và Hyundai phát triển thành công hộp số thông minh ảnh 3


Sự kết hợp của Kia và Hyundai cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc quyết định thời điểm cần chuyển số và cấp số cần thiết trong từng trường hợp cụ thể. Con số thống kê trong bài thử nghiệm cho thấy, hệ thống đã phải chuyển số ít hơn 43% so với hộp số tự động thông thường, và phanh xe cũng ít phải sử dụng thường xuyên hơn.

Theo Topgear