Lamborghini ra mắt siêu xe Sian Roadster siêu mạnh, siêu hiếm

(Ngày Nay) - Sian Roadster sẽ là mẫu siêu xe thể thao có công suất siêu lớn với 819 mã lực. Mẫu xe này được Lamborghini sản xuất chỉ giới hạn 19 nguyên mẫu nên nó cũng sẽ là chiếc siêu xe cực hiếm.

Lamborghini ra mắt siêu xe Sian Roadster siêu mạnh, siêu hiếm

Lamborghini Sian Roadster sẽ được loại bỏ phần mái che như tên gọi "Roadster" của nó, tuy nhiên các chi tiết thiết kế còn lại sẽ được giữ lại tương tự như phiên bản Coupe. Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu concept Terzo Millenio, Lamborghini Sian sở hữu thiết kế mang đậm hơi hướng tương lai.
Lamborghini ra mắt siêu xe Sian Roadster siêu mạnh, siêu hiếm ảnh 1
Nổi bật trên mẫu xe là cụm đèn phía trước được thiết kế nhận diện đặc trưng. Cụm đèn 3 lớp tách rời phía đuôi xe cũng đóng góp phần lớn vào việc tạo cái nhìn thể thao và hiện đại hơn cho chiếc xe. Những chi tiết khí động học trên xe cũng có thiết kế vô cùng đặc biệt và ấn tượng, như khe hút gió bên hông xe và cánh gió phía sau thuỷ lực. Có thể nói, Sian Roadster là mẫu xe mang lại cảm giác nhìn tốt nhất đến thời điểm hiện tại của hãng xe đến từ Ý.
Lamborghini ra mắt siêu xe Sian Roadster siêu mạnh, siêu hiếm ảnh 2
Bên cạnh thiết kế, động cơ cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua trên mẫu Sian Roadster. Trang bị khối động cơ 6.5L V12 tương tự như trên chiếc Aventador SVJ nhưng được cải thiện thêm công suất nhờ hệ thống mild-hybrid 48V. Bấy nhiêu đó cũng đủ kỳ vọng Sian Roadster trở thành thủ lĩnh của đàn bò Lamborghini, và đúng như vậy, tổng công suất sản sinh từ khối động cơ này lên đến 819 mã lực. Sian Roadster sẽ có khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc từ 0 -100 km/h chỉ trong vòng chưa đến 2.9 giây và đạt tốc độ tối đa ở ngưỡng 350 km/h.
Lamborghini ra mắt siêu xe Sian Roadster siêu mạnh, siêu hiếm ảnh 3
Với số lượng 63 chiếc được sản xuất cho phiên bản Lamborghini Sian Coupe, chiếc xe này đã trở nên rất hiếm và khó có thể sở hữu. Thế nhưng, đối với Sian Roadster, con số này còn nhỏ hơn rất nhiều, sẽ chỉ có 19 nguyên mẫu Sian Roadster được sản xuất và tất nhiên, toàn bộ số đó đều đã có chủ.
Lamborghini ra mắt siêu xe Sian Roadster siêu mạnh, siêu hiếm ảnh 4

Thêm vào đó, mỗi chủ xe sẽ được làm việc riêng với bộ phận kỹ thuật, thiết kế của Lamborghini để tuỳ biến chiếc Sian Roadster trở thành mẫu siêu xe hoàn hảo của chính mình.

Theo Motor1