Lắng nghe ý kiến khách hàng, Suzuki thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Lắng nghe phản hồi khách hàng, đảm bảo quá trình sử dụng ô tô thuận tiện, dễ dàng, hài hoà, tiết kiệm nhất có thể là sứ mệnh Suzuki muốn mang đến cho dùng ô tô Việt Nam.

Lắng nghe ý kiến khách hàng, Suzuki thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ

Dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy, chi phí hợp lý

Suzuki luôn coi dịch vụ hậu mãi là ưu tiên hàng đầu. Đó cũng là lý do Suzuki đã điều chỉnh giá phụ tùng để trở thành thương hiệu cung cấp phụ tùng với giá hợp lý nhất trong số các thương hiệu Nhật Bản tại Việt Nam và thay đổi chu kỳ bảo dưỡng để cung cấp thời gian bảo dưỡng phù hợp nhằm giảm bớt gánh nặng về chi phí cho khách hàng.

Lắng nghe ý kiến khách hàng, Suzuki thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ ảnh 1


Hiện tại, dịch vụ hậu mãi của Suzuki có sự đổi mới, miễn phí 3 lần công bảo dưỡng, tần suất bảo dưỡng xe giảm 33%, khách hàng chỉ cần bảo dưỡng xe tại mốc 7.500km hoặc 6 tháng. Tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm đến 50%, thấp nhất trong tất cả các hãng xe Nhật. Bên cạnh đó, Suzuki tăng cường đào tạo dịch vụ nhằm nâng cao tay nghề thợ máy & kỹ thuật viên để khách hàng luôn sử dụng xe thoải mái, đồng thời tăng số lượng kho phụ tùng & dự trữ phụ tùng để cố gắng loại bỏ tình trạng VOR (xe nằm chờ sửa chữa không thể sử dụng). Gần đây nhất, Suzuki gia tăng thời hạn bảo hành cho động cơ và hộp số của 2 mẫu xe Ertiga và XL7 từ “3 năm hoặc 100.000km” thành “5 năm hoặc 150.000km” tùy thuộc điều kiện nào đến trước. Suzuki cam kết mang đến dịch vụ hậu mãi số 1 tại Việt Nam.

Phụ tùng thay thế sẵn sàng, sửa chữa kịp thời

Suzuki là thương hiệu nằm trong top 3 hãng xe có thị phần lớn nhất Nhật Bản năm 2019. Trong tháng 9/2020, Suzuki bán ra 1.778 xe tại Việt Nam, ghi nhận doanh số tăng 28% so với cùng kỳ 2019 (1.384 xe). Tháng 10, Suzuki đạt doanh số 2.004 chiếc, trong đó xe thương mại chiếm 44%, xe du lịch chiếm 56%.

Tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu sửa chữa và thay thế phụ tùng ngày càng tăng lên, Suzuki đã nhanh chóng tăng lượng phù tùng dự trữ lên hơn 510.000 chi tiết tại 3 kho lớn ở miền Bắc và miền Nam. Đại lý ở TP. HCM và Hà Nội đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền trải dài khắp cả nước của Suzuki cũng đảm bảo có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho, sẵn sàng sửa chữa nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, ngay cả trong thời gian dịch có bùng phát.

Giá phụ tùng của các dòng xe Suzuki được công khai trên website: https://suzuki.com.vn/hau-mai/hau-mai-o-to

Xe nhập khẩu nguyên chiếc, kiểm soát chất lượng chặt chẽ

Hộp số tự động của Ertiga trang bị chức năng kick-down để bứt tốc khi người lái nhấn mạnh chân ga. Xe sẽ về số thấp hơn và tăng vòng tua máy, kéo mô-men xoắn của động cơ tăng lên để chiếc xe tăng tốc. Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi xe tăng tốc, người lái sẽ cảm thấy có độ trễ nhất định và âm thanh động cơ trở nên lớn hơn. Đây là điều hoàn toàn bình thường của các mẫu xe có hộp số tự động, dung tích động cơ nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu.

Lắng nghe ý kiến khách hàng, Suzuki thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ ảnh 2


Ertiga Sport - mẫu xe MPV 7 chỗ Ertiga Sport là sự lựa chọn lý tưởng của gia đình Việt

Hộp số tự động của Suzuki còn có tính năng lock-up kết nối trực tiếp động cơ và hộp số, đưa tỷ số truyền về mức 1:1 trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Với tỷ số truyền này, hộp số triệt tiêu được hiện tượng trượt biến mô ở số 4, từ đó phát sinh ít nhiệt hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Khi chức năng lock-up kích hoạt, người lái có thể cảm nhận được âm thanh phát ra từ hộp số, song đây là điều hoàn toàn bình thường ở các hộp số tự động. Tính năng này giúp Ertiga tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các mẫu xe khác trong phân khúc. Tự tin vào chất lượng sản phẩm, Suzuki đã nâng thời gian bảo hành cho hộp số và động cơ Ertiga, XL7 hoàn toàn mới lên mức 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước. Chi tiết vui lòng liên hệ Đại lý Suzuki ủy quyền.

Ertiga được sản xuất tại Indonesia với sự kiểm tra nghiêm ngặt. Từ 2018 đến nay, hơn 110.000 chiếc đã được bán tại hơn 20 quốc gia và khu vực. Tất cả các xe ô tô Suzuki đều được nhập khẩu nguyên chiếc và kiểm tra toàn diện 3 lần trước khi giao đến tay khách hàng. Lần kiểm tra toàn diện đầu tiên được thực hiện tại nhà máy ở Indonesia hoặc Thái Lan. Sau đó, tại nhà máy và đường lái thử của Việt Nam Suzuki sẽ tiến hành kiểm tra 51 hạng mục, và lần cuối cùng sẽ được thực hiện bởi đại lý với 61 hạng mục quy định. Vì thế, khách hàng có thể an tâm với chất lượng sản phẩm của Suzuki.

Lắng nghe ý kiến khách hàng, Suzuki thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ ảnh 3


Về trường hợp một số phản hồi xe có hiện tượng thấm dầu gần đây: Đây là hiện tượng dầu thấm ra từ vòng đệm nằm kim loại giữa đầu xi lanh và thân máy, và keo roong máy giữa đầu xi lanh, thân máy và tấm bảo vệ dây xích. Tỷ lệ phát sinh trên xe XL7 là 2.1%, trên xe Ertiga là 1.03% (Đến ngày 20 tháng 10). Động cơ của chúng tôi được trang bị cảm biến áp suất dầu, khi lượng dầu giảm xuống thì đèn cảnh báo sẽ phát sáng. Miễn là đèn không phát sáng thì tức là không có vấn đề gì liên quan đến dầu cả, nên quý khách có thể an tâm sử dụng.

Đến thời điểm hiện tại, việc lượng dầu bị giảm xuống hay đèn cảnh báo áp suất dầu phát sáng do nguyên nhân thấm dầu này là chưa hề xảy ra, vì vậy quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm. Động cơ của Suzuki được tin dùng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới nhờ độ bền bỉ vượt trội dựa trên nhiều năm kinh nghiệm thực tế. Để bảo chứng độ bền của động cơ xe XL7 và Ertiga, chúng tôi sẽ tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm hoặc 150.000km tùy theo điều kiện nào đến trước. Nếu có xảy ra hiện tượng đèn cảnh báo áp suất dầu phát sáng hay lượng dầu bị giảm xuống thì chúng tôi sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí trong thời hạn bảo hành.

Lắng nghe ý kiến khách hàng, Suzuki thay đổi từ sản phẩm đến dịch vụ ảnh 4


Hiện nay VISUCO kiểm tra hiện tượng thấm dầu trên các lô sẽ nhập khẩu về như sau:

Thực hiện kiểm tra toàn bộ xe nhập về

Phương pháp 1: Sử dụng đèn pin rọi vào vị trí gasket và keo roong nghi bị thấm dầu, nếu có hiện tượng thấm dầu sẽ thấy vệt bóng trên gasket và keo roang.

Phương pháp 2: Sử dụng giấy thấm dầu kiểm tra vị trí khe roong. Nếu có dầu thấm ra dầu sẽ dính vào giấy thấm dầu và dễ dàng thấy bằng mắt.

Phương pháp 3: Sử dụng gương phản chiếu để kiểm tra/ soi ngược từ bên dưới vị trí khe roong này. Nếu có dầu thấm sẽ thấy vệt bóng mặt dưới gasket. Các xe có nghi ngờ thấm dầu được vệ sinh và kiểm tra lần 2 tại chỗ bằng phương pháp:

Làm sạch vị trí nghi bị thấm  dầu, nổ máy 5 phút ở vòng tua 3.000-4.000 vòng/ phút. Sau đó kiểm tra lại bằng các phương pháp trên. Nếu phát hiện xe có hiện tượng thấm dầu, xe sẽ được giữ lại nhà máy để khắc phục và theo dõi đến khi không còn hiện tượng thấm.