Lên và xuống xe ô tô thế nào để đảm bảo an toàn?

(Ngày Nay) - Các tài xế cũng nên chú ý đến cách bước lên xe và xuống xe đúng chuẩn để đảm bảo an toàn cho chính mình và người đi đường.

Cách bước lên xe ô tô an toàn

Phái nữ cần khép gối trước khi bước lên xe để tránh gây phản cảm

- Quan sát xung quanh, khi đã đảm bảo an toàn thì đặt tay lên tay nắm cửa, kéo ra và mở cửa xe.

+ Đối với tài xế nam: Bạn cần đưa chân phải vào xe trước, dùng tay phải giữ vô-lăng, sau đó đưa toàn bộ thân người vào, ngồi xuống ghế và đóng cửa xe.

+ Đối với nữ giới, mặc váy: Bạn ngồi tư thế hướng mặt ra ngoài, khép đầu gối. Kế đến, nhấc cả hai chân trong tư thế khép gối và quay người về phía vô-lăng. Trong trường hợp mặc váy quá ngắn, bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn mỏng hoặc túi xách để tránh gây phản cảm.

Chọn trang phục khi lái xe ô tô sao cho an toàn và hợp lý?

- Bước kế tiếp, người lái đóng cửa xe sao cho thật khít, đồng thời chốt khóa cửa để đảm bảo an toàn.

- Cuối cùng, thắt dây an toàn và nổ máy xe.

Lên và xuống xe ô tô thế nào để đảm bảo an toàn? ảnh 1

Cách xuống xe ô tô

- Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi xuống xe là mở chốt dây an toàn, sau đó nhìn qua kính chiếu hậu để kiểm tra phía sau và xung quanh xe. Khi chắc chắn không có xe vượt lên, bạn vẫn nên quay đầu về phía sau, kiểm tra thêm một lượt nữa rồi mới mở cửa và bước ra ngoài.

+ Đối với tài xế nam: Dùng tay trái mở cửa, tay phải giữ vô-lăng, đứng lên và bước ra ngoài. Lưu ý, bạn chỉ cần mở cửa vừa đủ để bước xuống xe chứ không cần mở quá rộng.

+ Đối với nữ giới, mặc váy: Bạn nên chỉnh lại trang phục để đảm bảo không bị “lộ hàng” trước khi xuống xe. Tiếp theo, bạn hãy quan sát xung quanh và mở cửa đủ để có không gian bước xuống xe. Ngược lại với lúc lên xe, bạn cần khép hai đầu gối lại và xoay ra ngoài, hạ chân xuống khi hai đầu gối vẫn khép. Cuối cùng, dùng tay chống lên ghế và đứng lên bước ra ngoài. Sau khi xuống xe, bạn hãy kiểm tra quần áo một lần nữa để không phải xấu hổ vì những lỗi như vạt sau váy nhăn nhúm, váy bên cao bên thấp…

+ Đối với loại ô tô có bậc lên xuống: Đưa chân trái xuống bậc sau khi mở cửa xe, dùng tay trái nắm thành cửa, sau đó xoay người đưa chân phải ra khỏi xe và đặt xuống đất rồi đưa tay phải đang giữ vô-lăng nắm vào thành buồng lái. Sau cùng, đặt chân trái xuống đất và đóng cửa xe.

Theo những chuyên gia có kinh nghiệm lái ô tô, tùy theo kết cấu và vô-lăng xe mà chúng ta lựa chọn tư thế lên xuống đúng cách nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh.

Lên và xuống xe ô tô thế nào để đảm bảo an toàn? ảnh 2

Ảnh Internet