Lenovo và Hp là hai hãng laptop được lựa chọn nhiều nhất trong đại dịch Covid-19

(Ngày Nay) - Minh chứng cho điều này là trong quý 2 năm 2020, Lenovo và Hp nắm giữ ngôi đầu bảng về thị trường máy tính xách tay toàn cầu.

Lenovo và Hp là hai hãng laptop được lựa chọn nhiều nhất trong đại dịch Covid-19

Theo báo cáo mới nhất do Strategy Analytics công bố, số lượng máy tính xách tay trong quý 2 năm 2020 tăng 27% so với quý 2 2019.

Sự tăng nhu cầu sử dụng là do đại dịch Covid 19, mô hình làm việc tại nhà và dạy và học trực tuyến đã buộc người dùng phải mua các thiết bị.

Lenovo và Hp là hai hãng laptop được lựa chọn nhiều nhất trong đại dịch Covid-19 ảnh 1
Lenovo và Hp là hai hãng laptop được lựa chọn nhiều nhất trong đại dịch Covid-19 ảnh 2

Lenovo và HP kiểm soát gần 50% thị phần trong quý 2 năm 2020. Lenovo chiếm 25% thị phần, nhiều nhất và HP đứng thứ 2 với 24,8% thị phần.

Mặt khác, các thương hiệu như Dell, Apple và Acer được xếp hạng thứ ba, thứ tư và thứ năm về lượng máy tính xách tay xuất xưởng toàn cầu, với thị phần lần lượt là 15,6%, 8,5% và 6,7%.

Các báo cáo cho thấy rằng có nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng, người chủ yếu mua các thiết bị cho công việc, học tập, và chơi trò chơi. Chromebook (Chromebook là một máy tính xách tay chạy hệ điều hành Chrome OS) cũng chứng kiến nhu cầu cao, chủ yếu từ các trường học và người tiêu dùng để hỗ trợ việc dạy và học trực tuyến.

Lenovo và Hp là hai hãng laptop được lựa chọn nhiều nhất trong đại dịch Covid-19 ảnh 3

Chromebook có giá thành rẻ, gọn nhẹ nhưng có nhiều hạn chế về phần cứng