Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp

(Ngày Nay) - Ngày 6/3, THACO đã ra mắt mẫu xe Mazda 2 thế hệ mới với 2 phiên bản tiêu chuẩn và sport với thiết kế đồng nhất với các sản phẩm khác thế hệ mới của hãng.

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp

Theo đó, Mazda 2 2020 được thiết kế theo triết lý "Car As Art" - xe hơi cũng như nghệ thuật, tạo cảm giác thích thú, thu hút ánh nhìn ngay từ lần đầu xuất hiện. Diện mạo xe xuất hiện giờ đây bề thế hơn do được mở rộng theo phương ngang và đi kèm với lưới tản nhiệt kích thước lớn.

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 1


Cản trước, cản sau được mở rộng tạo tư thế đầm chắc, vững chãi. Cụm đèn LED phía trước chìm vào thân xe và vuốt ngược về phía sau, liền mạch với đường viền chrome được tạo hình đặc trưng “Signature Wing” thể hiện biểu cảm sâu sắc và táo bạo. Mâm xe 16 inch với 8 chấu kép sống động là điểm nhấn để tăng thêm sự cuốn hút của thiết kế mới.

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 2

Với triết lý “Human Centric”, giao diện điều khiển trên hai mẫu xe đều được thiết kế xoay quanh người dùng, từ cách bố trí chân ga, vị trí lái xe, hệ thống thông tin, giải trí cho đến điều chỉnh tầm nhìn của người lái xe nhằm giảm thiểu điểm mù và phân tâm khi lái xe; bổ sung hàng loạt tiện ích như màn hình hiển thị thông tin HUD, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, gương tự động chống chói.

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 3

Không gian bên trong xe được làm mới bằng vật liệu cao cấp và sử dụng cách phối màu với 3 tùy chọn màu sắc: Xám xanh, Nâu và Đen, giúp tạo ánh nhìn thiện cảm với đa dạng khách hàng.

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 4

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Mazda 2 2020 có các số đo nhỉnh hơn hẳn như chiều dài cơ sở lớn nhất (2.570mm) nhưng lại có bán kính quay đầu nhỏ nhất (4.7m), khả năng tăng tốc nhanh nhất và mức tiêu hao nhiên liệu lại ở mức thấp nhất ( từ 4,76 - 5,01 lít/100km tuỳ theo từng phiên bản ở mẫu New Mazda 2 và 4,62 - 5,05 lít/100km với mẫu New Mazda 2 Sport trên đường hỗn hợp - số liệu bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam). New Mazda2 và New Mazda2 Sport thể hiện “chất lượng vượt trội” về khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và tối ưu.

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 5

Các phiên bản Premium của hai mẫu xe được trang bị hệ thống an toàn chủ động thông minh “i-Activsense” với các tính năng an toàn cao cấp nhất trong phân khúc, đã được trang bị trên các mẫu xe SUV 5 chỗ CX-5 và SUV 7 chỗ CX-8. 

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 6

Các tính năng nổi bật bao gồm: (BSM: Blind Spot Monitoring); Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (SCBS: Smart City Brake Support), Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA: Rear Cross Traffic Alert), Cảnh báo chệch làn đường (LDWS: Lane Departure Warning System), Lưu ý người lái nghỉ ngơi (DAA: Driver Attention Alert).

Mazda 2 2020 ra mắt, nhiều trang bị được nâng cấp ảnh 7

Bảng giá xe Mazda 2 2020

Đặc biệt là hệ thống đèn LED thích ứng thông minh (ALH: Adaptive LED Headlights) hiện đại nhất với tính năng tự động điều chỉnh cường độ và phạm vi chiếu sáng theo tốc độ, được chia nhỏ thành 20 phân vùng chiếu sáng độc lập, tầm chiếu sáng xa nhất lên đến 235m.