Tin Mới

Mazda tổ chức chương trình kiểm tra, khắc phục lỗi phanh trên Mazda 3 Premium

Báo nói Ngày Nay
(Ngày Nay) - Sau hàng loạt phản hồi về lỗi hoạt động không ổn định của hệ thống hỗ trợ phanh SBS (Smart Brake Support) - Hệ thống phanh thông minh trên các phiên bản Premium của All New Mazda3, Mazda Việt Nam đã chính thức thực hiện chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm cho các xe thuộc diện bị ảnh hưởng.

Hệ thống hỗ trợ phanh SBS giúp cảnh báo cho người lái xe về khả năng xảy ra va chạm khi phát hiện xe hoặc vật cản phía trước nhờ cảm biến radar, cảm biến siêu âm và camera phía trước. Nếu khả năng xảy ra va chạm tăng lên, hệ thống sẽ cảnh báo và hỗ trợ phanh để giảm thiệt hại từ va chạm có thể xảy ra.

Mazda tổ chức chương trình kiểm tra, khắc phục lỗi phanh trên Mazda 3 Premium - ảnh 1

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Mazda Việt Nam đã nhận được thông tin từ một số khách hàng đang sử dụng xe All New Mazda3 phiên bản Premium về hiện tượng hệ thống hỗ trợ phanh SBS tự động kích hoạt dù không có khả năng rõ ràng về việc xảy ra va chạm. Sau khi khảo sát điều kiện giao thông thực tế, phân tích các báo cáo kỹ thuật, Tập đoàn Mazda đã kết luận chính thức về vấn đề liên quan đến hệ thống hỗ trợ phanh SBS như sau:

Theo Tập đoàn Mazda, nguyên nhân của vấn đề là do phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS chưa phù hợp với điều kiện giao thông, có thể khiến hệ thống hiểu nhầm rằng xe đang ở gần với vật cản hoặc các xe khác, tự kích hoạt phanh kèm với âm thanh cảnh báo và thông báo trên màn hình của bảng điều khiển. Để khắc phục vấn đề trên, Tập đoàn Mazda đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS.

Mazda tổ chức chương trình kiểm tra, khắc phục lỗi phanh trên Mazda 3 Premium - ảnh 2


Chương trình được áp dụng cho các xe theo danh sách dưới đây:

TT

Phiên bản

Phạm vi số khung

Số lượng

1

All New Mazda3 1.5L Premium

RN2B24AA6KM019389 đến RN2B24AA6LM027572

144

2

All New Mazda3 2.0L Signature Premium

RN2B347A6KM022037 đến RN2B347A6LM025820

49

3

All New Mazda3 Sport 1.5L Premium

RN2B55AA6KM019395 đến RN2B55AA6LM027667

73

4

All New Mazda3 Sport 2.0L Signature Premium

RN2B657A6KM016872 đến RN2B657A6LM027707

34

Tổng số xe

300

Theo nội dung của chương trình, Mazda Việt Nam và Đại lý sẽ liên hệ để mời người mua xe đưa xe tới các xưởng dịch vụ ủy quyền để được kiểm tra miễn phí và cập nhật lại phần mềm điều khiển hệ thống hỗ trợ phanh SBS. Chương trình kiểm tra, cập nhật phần mềm được bắt đầu từ ngày 12/03/2020.

Ngoài ra, từ ngày 12/3 - 30/4/2020, Mazda cũng đồng thời triển khai chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng All New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe trước 12/3/2020.

Ý kiến bạn đọc

Kéo xuống để xem tin tiếp theo