Mercedes Benz áp dụng camera thay cho gương truyền thống trên một số mẫu xe

(Ngày Nay) - Công nghệ gương chiếu hậu mới được áp dụng đầu tiên trên dòng xe tải Actros của Mercedes Benz. Mang tên gọi MirrorCam, công nghệ mới giúp chiếc xe gọn gàng hơn và tăng thêm vẻ hiện đại cho cabin.

Mercedes Benz áp dụng camera thay cho gương truyền thống trên một số mẫu xe

MirrorCam là trang bị mặc định trên mọi cấu hình Mercedes-Benz Actros kết hợp màn hình dạng dọc cỡ lớn đặt ở cột A bên trong cùng camera ngoài gắn trần. Theo thương hiệu Đức, hệ thống này mang lại cực nhiều ưu điểm cho người lái trong khi chỉ có một nhược điểm duy nhất (với người dùng) là làm tăng nhẹ giá xe.

Mercedes Benz áp dụng camera thay cho gương truyền thống trên một số mẫu xe ảnh 1

So với gương bên truyền thống, camera ngoài nhỏ hơn hẳn và nhờ thế giúp giảm lực cản không khí, tối ưu hiệu suất nhiên liệu trong khi góc độ quan sát rộng hơn và hình ảnh cũng rõ hơn. Các điểm mù coi như không còn giúp tài xế dễ thao tác hơn rất nhiều ở các góc cua hay bãi đỗ hẹp.

Mercedes Benz áp dụng camera thay cho gương truyền thống trên một số mẫu xe ảnh 2

Bên cạnh đó, người lái cũng không phải quay hẳn sang 2 bên để nhìn gương nữa mà chỉ cần liếc mắt sang màn hình cỡ lớn, giúp họ quan sát gần như đồng thời diễn biến phía trước và 2 bên xe.

Thêm nữa, gương bên thông thường có thể bị mờ và bẩn trong quá trình sử dụng trong khi camera bên trên Actros trang bị vòm bảo vệ cùng lớp phủ trong suốt chống bám bụi đặc biệt. Tình trạng mờ do hơi nước cũng coi như không có khi trang bị này tự động kích hoạt bộ sưởi khi nhiệt độ bên ngoài xuống dưới 15 độ.

Mercedes Benz áp dụng camera thay cho gương truyền thống trên một số mẫu xe ảnh 3


Dựa trên mức độ tiện lợi của MirrorCam không khó để đoán ra rằng Mercedes-Benz sẽ tìm cách ứng dụng công nghệ này lên xe du lịch trong tương lai gần. Dù vậy, họ cần vượt qua rào cản pháp lý khi hầu hết các quốc gia trên thế giới trừ số ít như Nhật Bản hay một số bang Mỹ cho phép ô tô dùng camera bên thay gương.

Theo Carscoops