Mercedes-AMG GT R: chiếc xe an toàn đỉnh cao cho mùa giải F1 2020

(Ngày Nay) - Mercedes-AMG vừa giới thiệu bộ tem xe dành cho mẫu xe an toàn GT R FIA Formula 1. Mẫu xe an toàn năm nay khoác lên mình những chi tiết mang đậm tinh thần đoàn kết và thông điệp ý nghĩa.

Mercedes-AMG GT R: chiếc xe an toàn đỉnh cao cho mùa giải F1 2020

Chiếc xe sẽ chính thức xuất hiện vào chặng đua đầu tiên 2020 Austrian Grand Prix vào cuối tuần này, với với hình ảnh cầu vồng đi kèm dòng chữ "WeRaceAsOne", tất cả các xe F1 và xung quanh đường đua cũng được bố trí hình ảnh và dòng chữ này. Dòng chữ "Drive Safely" - (lái xe an toàn) được đặt ngay trên nắp capo với ý nghĩa luôn luôn nhắc nhở mọi người chấp hành nghiêm túc điều các điều khoản an toàn, thận trọng khi lái xe.

Mercedes-AMG GT R: chiếc xe an toàn đỉnh cao cho mùa giải F1 2020 ảnh 1


"Giải đua Formula 1 trở lại và diễn ra vào cuối tuần này tại Áo, đây sẽ là cơ hội tốt để cảm ơn mọi người trên toàn thế giới vì sức mạnh và khả năng phục hồi của họ trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 toàn cầu," Mercedes giải thích. "Thể thao cũng sẽ thể hiện sự thống nhất của mình trong cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc và cam kết làm nhiều hơn để giải quyết bất bình đẳng trong Công thức 1."

Mercedes-AMG GT R: chiếc xe an toàn đỉnh cao cho mùa giải F1 2020 ảnh 2


Chiếc xe an toàn F1 mạnh mẽ nhất từng được sử dụng cách đây hai năm và có Gói trang bị đường đua AMG với hệ thống bảo vệ chống lật và phanh hiệu suất cao. Sức mạnh đến từ động cơ V8 tăng áp kép 4.0L, công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 705 Nm, tăng tốc lên 100 km/giờ trong 3,6 giây và tốc độ tối đa 318 km/h. 

Mercedes-AMG GT R: chiếc xe an toàn đỉnh cao cho mùa giải F1 2020 ảnh 3


Bên cạnh mẫu xe an toàn GT R còn có xe y tế chuyên dụng cho giải đua FIA F1, năm nay là chiếc AMG C63 Estate. Chiếc xe này cũng đã được trang bị thiết kế mới tương tự như chiếc GT R và cũng sẽ xuất hiện tại Áo vào cuối tuần này.

Theo Carscoops