Mercedes-Benz sẽ tung ra 6 mẫu ô tô chạy điện vào năm tới

Sau những thành công nhất định với nhóm sản phẩm EQC đầu tiên, Mercedes-Benz (thuộc Daimler) đã quyết định mở rộng kế hoạch xe điện của mình trong tương lai gần. 

Mercedes-Benz sẽ tung ra 6 mẫu ô tô chạy điện vào năm tới

Theo đó, có ít nhất 6 dòng sản phẩm xe điện mới sẽ được bổ sung ngay trong năm tới. Cao cấp nhất sẽ là EQS (mẫu xe ở giữa trong ảnh trên) - phiên bản điện hóa của chiếc sedan cỡ lớn S-Class - dự kiến ra mắt trong năm 2021. Xe có khoảng hành trình 700km/lần sạc. 

Trong khi đó, song hành với E-Class truyền thống sẽ là EQE (bên phải trong ảnh trên). Cả hai đều sẽ có biến thể SUV tương ứng (tương tự như các xe GLE và GLS hiện nay) nhằm đáp ứng nhu cầu của những người dùng muốn không gian nội thất rộng rãi hơn. Tuy nhiên, hãng xe Đức cho biết, chiếc SUV EQS có thể sẽ phải tới 2022 mới trình làng.  

Mercedes-Benz sẽ tung ra 6 mẫu ô tô chạy điện vào năm tới ảnh 1


Đáng chú ý, tham vọng điện hóa xe của Mercedes-Benz không chỉ dừng lại ở các sản phẩm cao cấp nói trên. Ngay trong năm nay, hãng sẽ tung ra EQA - mẫu xe điện tương ứng với SUV cỡ nhỏ GLA hiện nay. Tới 2021, biến thể EQB (tương ứng với GLB hiện nay) sẽ “xuất trận”. Như vậy, vào lúc này, cái tên thiếu hụt duy nhất là một chiếc sedan cỡ nhỏ như C-Class, cạnh tranh trực tiếp với Tesla Model 3.

Mặc dù những chiếc xe điện lộ diện trong các hình ảnh của Mercedes-Benz tới nay đều vẫn ẩn kín dưới các lớp ngụy trang, nhưng không khó để thấy rõ dải sản phẩm điện hóa đầu tay sẽ vẫn duy trì các đường nét thiết kế tương tự xe hiện tại, tuy sẽ hướng tới thiết kế coupe mềm mại hơn là kiểu đuôi hình hộp truyền thống. 

Theo Hanoimoi