MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam.

(Ngày Nay) - MG motor (Morris Garages) là 1 trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất nước Anh. Nhưng đó là câu chuyện trước năm 2005. Hiện tại, nó thuộc sở hữu của SAIC - Tập đoàn ô tô Thượng Hải, một trong những tập đoàn ô tô lớn nhất Trung Quốc. 

MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam.

Ngày 26/7/2019,  Tập đoàn Tan Chong và hãng xe thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc, SAIC (Shanghai Automotive Industry Corporation) ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác trong việc phân phối, kinh doanh, nhập khẩu xe hơi cũng như xây dựng nhà máy tại Việt Nam trong thời gian tới. 

MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam. ảnh 1

Theo China Daily, SAIC bán tổng cộng 7,05 triệu xe trong 2018, tiếp tục giữ vị trí hãng xe nội địa lớn nhất tại Trung Quốc. Dung lượng thị trường Trung Quốc khi đó khoảng 28 triệu xe. Ngoài 6 nhà máy ở đại lục, SAIC hiện có các nhà máy sản xuất ở Anh, Thái Lan, Ấn Độ. Hãng có trụ sở tại Thượng Hải hiện liên doanh với các tập đoàn General Motors (Mỹ) và Volkswagen AG (Đức) tại Trung Quốc.

Tan Chong là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Malaysia, hoạt động trong ngành sản xuất, phân phối, kinh doanh ôtô. Công ty này có nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam, Myanmar cũng như quyền phân phối xe con, xe thương mại tại Lào, Campuchia.

MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam. ảnh 2

MZ ZS 2020

Gần như chắc chắn, mẫu xe SUV cỡ nhỏ MZ ZS 2020 sẽ là sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam của SAIC. Đây là mẫu xe khá nổi tiếng, bán rất chạy ở các thị trường Úc, Thái Lan. Phiên bản facelift 2020 mới được ra mắt ở triển lãm xe Quảng Châu 2019, được đánh giá có thiết kế đẹp, hiện đại và đầy tiện nghi. 

MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam. ảnh 3

Theo thông tin ban đầu, mẫu MG ZS 2020 được trang bị động cơ ba xi-lanh thẳng hàng 1,3T với công suất tối đa 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Hệ thống truyền động được kết hợp với hộp số 6-AT của Aisin, thời gian tăng tốc chính thức được tuyên bố là 0-100km / h là 8,5 giây.

MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam. ảnh 4
MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam. ảnh 5
MG ZS 2020 - thương hiệu Anh, sản xuất ở Trung Quốc và sẽ bán ở Việt Nam. ảnh 6

Ngaynay.vn đã có dịp quan sát kỹ, trải nghiệm chính chiếc xe này ở triển lãm ô tô Quảng Châu 11/2019. Có thể nói không có điểm gì để phàn nàn và sẽ rất tuyệt vời nếu nó được bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, dù mang thương hiệu Anh, bán chạy ở Thái Lan nhưng nó vẫn là chiếc xe của một tập đoàn Trung Quốc. MG ZS nếu đến Việt Nam với tâm thế của một chiếc xe Trung Quốc, nó sẽ bán rất chạy. Còn đến với thương hiệu Anh và mức giá của xe Anh, chắc chắn sẽ là sự thất bại.