Mùa giải F1 có thể được bắt đầu vào tháng 7 và kéo dài đến tháng 1/2021

(Ngày Nay) -Chặng đua Grand Prix Canada dự kiến diễn ra vào 12 - 14 tháng 6 tới đã bị thông báo phải lùi lịch. Điều này khiến cho giải đua F1 cũng bị ảnh hưởng, và các nhà chức trách đang phải tìm cách bắt đầu giải đua vào tháng 7.

Mùa giải F1 có thể được bắt đầu vào tháng 7 và kéo dài đến tháng 1/2021

Ban đầu, giải đua F1 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 15 tháng 3 tại Australia, tuy nhiên chặng đua đã bị hoãn ngay trước vòng chạy thử đầu tiên bởi 1 tay đua đến từ đội McLaren có kết quả dương tính với virus Corona.

Chỉ trong vài tuần kể từ đó, chặng đua Monaco cũng đã bị huỷ bỏ, trong khi các chặng Azerbaijan, Bahrain, Trung Quốc, Hà Lan, Tây Ban Nha, và Việt Nam đều đã phải hoãn lịch.

Mùa giải F1 có thể được bắt đầu vào tháng 7 và kéo dài đến tháng 1/2021 ảnh 1


Theo ông Ross Brawn - người đứng đầu giải đua F1, mùa giải F1 2020 gần như sẽ chắc chắn bắt đầu tại châu Âu, có lẽ sẽ là từ tháng 7 tứi và có thể kéo dài đến tháng 1 năm 2021 để có đủ thời gian tổ chức 19 chặng đua, theo một lịch trình đã bị rút gọn.

"Chúng tôi đang tìm kiếm khả năng tổ chức mùa giải sớm nhất. Nhưng mọi thứ phải được đảm bảo. Không thể để mùa giải được bắt đầu, sau đó lại phải tạm dừng một thời gian. Mùa giải gần như chắc chắn sẽ bắt đầu tại châu Âu. Tuy nhiên có thể nó sẽ được tổ chức như một sự kiện khép kín." Ross Brawn phát biểu với Sky Sports.

Mùa giải F1 có thể được bắt đầu vào tháng 7 và kéo dài đến tháng 1/2021 ảnh 2


Ông cũng cho biết thêm, để đáp ứng điều lệ của FIA, giải đua phải diễn ra tối thiểu 8 chặng đua. Do đó, nếu trường hợp xấu nhất xảy ra khiến giải đua phải hoãn lại đến tháng 10 thì vẫn đủ thời gian để tổ chức được 8 chặng đua hợp lệ.

Cuối cùng, ông hy vọng có thể bắt đầu giải đua vào đầu tháng 7, và nếu có thể, giải đua năm nay sẽ gồm có 18 - 19 chặng đua, kết thúc vào tháng 1 năm sau.

Theo Carscoops