New York Auto Show tạm hoãn do sự bùng phát của virus Corona ở Mỹ

(Ngày Nay) - Triển lãm ô tô New York đã chính thức bị dừng lại, mặc dù Ban tổ chức đã nhiều lần cam kết vẫn đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra. Dự kiến triển lãm này sẽ phải lùi để tháng 8/2020.

New York Auto Show tạm hoãn do sự bùng phát của virus Corona ở Mỹ

Trong một email, Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York cho biết những lo ngại về sức khỏe liên tục từ sự lây lan của virus Corona đã khiến họ phải thay đổi hướng đi. Do đó, chương trình sẽ được thay đổi thời gian tổ chức từ tháng 4 thành tháng 8/2020.

Không cần phải nói, đó là một sự chậm trễ đáng kể và một điều có thể sẽ khiến một số nhà sản xuất ô tô phải suy nghĩ lại về những hoạt động của họ. Vẫn chưa rõ điều gì sẽ xảy ra, nhưng các nhà sản xuất ô tô có thể đi theo bước chân của Geneva và tổ chức một "triển lãm ô tô kỹ thuật số". Họ cũng có thể chọn tham gia các sự kiện với lượng khách mời nhỏ hơn, nhưng điều này dường như không thể xảy ra - ít nhất là trong tương lai trước mắt - một số công ty đang hạn chế việc đi lại của nhân viên và GM đã hủy bỏ các cuộc gặp báo chí cũng như kế hoạch ra mắt của Cadillac Lyriq.

New York Auto Show tạm hoãn do sự bùng phát của virus Corona ở Mỹ ảnh 1

Cadillac Lyriq - Mẫu xe GM dự định ra mắt ở New York Auto Show 

Trong mọi trường hợp, không ai có thể nghi ngờ rằng Triển lãm ô tô New York 2020 sẽ lớn và quan trọng như thường lệ. Audi, BMW và Mercedes đã quyết định bỏ qua sự kiện năm nay và sẽ rất ngạc nhiên nếu những hãng xe khác cũng làm như vậy khi chương trình đó đã bị đẩy lùi vài tháng. Vớ mốc thời gian tổ chứ vào tháng 8, NYIAS sẽ diễn ra sau Lễ hội tốc độ Goodwood và Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ ở Detroit.

Chủ tịch Hiệp hội đại lý ô tô Greater New York cho biết, họ đã quyết định việc này để giúp bảo vệ những người tham dự, triển lãm và tất cả những người tham gia khỏi virus Corona. Mark Schienberg nói thêm, trong 120 năm qua, chương trình là bản sắc của hiệp hội, nên quyết định thay đổi ngày diễn ra không dễ dàng, ưu tiên hàng đầu của Hiệp hội vẫn là sức khỏe của tất cả những người tham gia vào sự kiện lịch sử này.

New York Auto Show tạm hoãn do sự bùng phát của virus Corona ở Mỹ ảnh 2

Thống đốc New York phong toả thị trấn New Rochelle

Quyết định trì hoãn Triển lãm ô tô New York được đưa ra ngay sau khi Thống đốc New York Andrew Cuomo xác nhận thêm 31 trường hợp nhiễm virus Corona, đưa tổng số toàn bang lên tới 173. Để chống lại sự lây lan của CONVID-19, Thống đốc sẽ triển khai Vệ binh Quốc gia đến thị trấn New Rochelle và buộc các trường học, nhà thờ cúng và các cơ sở tập trung lớn khác trong bán kính một dặm để đóng cửa cho đến ngày 25 tháng 3.