Nghiên cứu chỉ ra sẽ có đến 1/3 lượng xe bán ra năm 2030 là xe điện

(Ngày Nay) - Theo nghiên cứu thực hiện bởi Deloitte - 1 trong 4 BIG 4 Anh Quốc, có tới 1/3 lượng xe bán ra năm 2030 là xe chạy điện.

Nghiên cứu chỉ ra sẽ có đến 1/3 lượng xe bán ra năm 2030 là xe điện

Nghiên cứu ước tính khoảng hơn 31 triệu xe điện sẽ được bán ra mỗi năm cho đến năm 2030 - nhiều hơn 10 triệu xe so với dự báo hồi tháng 1 năm 2019. Nguyên nhân là phương tiện sử dụng nguyên liệu hóa thạch giờ đây đã đạt mốc chạm đỉnh, và do đó, sức mua loại phương tiện này sẽ giảm trong những năm tới.

Nghiên cứu chỉ ra sẽ có đến 1/3 lượng xe bán ra năm 2030 là xe điện ảnh 1


Trong khi thị trường xe hơi toàn cầu đang hi vọng có thể đạt mốc trước khủng hoảng vào năm 2024, riêng doanh số xe điện đã được dự đoán đạt mức 2.5 triệu xe chỉ trong năm nay. Với tỷ lệ phát triển ước tính 29% cho thị trường xe điện, doanh số sẽ tăng lên 11.2 triệu xe vào năm 2025 và 31.1 triệu xe năm 2030.

Với tốc độ phát triển thị trường xe điện, cùng quyết tâm sản xuất xe điện của tất cả các hãng xe trên thế giới, xe điện sẽ dần dần có mức giá, công nghệ và công năng ngày càng gần với các phương tiện truyền thống.

Nghiên cứu chỉ ra sẽ có đến 1/3 lượng xe bán ra năm 2030 là xe điện ảnh 2


Bên cạnh đó, phương tiện sử dụng điện cũng được khuyến khích chọn mua nhờ có nhiều chính sách hỗ trợ của chính phủ, luật phát thải môi trường ngày càng nghiêm ngặt và mức độ phủ rộng trên tất cả các phân khúc xe, từ một chiếc xe điện siêu nhỏ, sedan, SUV hay thậm chí là cả xe tải và siêu xe.

Ở thời điểm hiện tại, vấn đề duy nhất khiến khách hàng còn phân vân khi lựa chọn mua xe điện hay xe truyền thống là bởi xe điện vẫn có khả năng di chuyển hạn chế, cùng với đó là hệ thống sạc điện vẫn chưa đủ rộng khắp.

Theo Carscoops