Nhật Bản cũng có thể sẽ cấm Tiktok và các ứng dụng khác của Trung Quốc khác tương tự như Ấn Độ và Mỹ

(Ngày Nay) Nhật bản có thể là nước tiếp theo cấm Tiktok và các ứng dụng của khác của Trung Quốc. Trước đã Ấn Độ cũng đã cấm hơn 59 ứng dụng và Mỹ đang lên kế hoạch cho một hành động tương tự.

Nhật Bản cũng có thể sẽ cấm Tiktok và các ứng dụng khác của Trung Quốc khác tương tự như Ấn Độ và Mỹ

Theo báo cáo trên trang NHK World, một nhóm các nhà lập pháp đang nghiên cứu để cấm sử dụng TikTok và một số ứng dụng khác được phát triển bới các nhà sản xuất Trung Quốc trên lãnh thổ Nhật Bản. Giống như Mỹ và Ấn Độ, các nhà lập pháp Nhật Bản cũng đưa ra những lo ngại tương tự về bảo mật dữ liệu, an ninh quốc gia và lo lắng về những dữ liệu người dùng có thể đã nằm trong tay chính phủ Trung Quốc. Nhóm lập pháp đang lên kế hoạch và sẽ trình lên Chính phủ vào tháng 9 năm 2020.

Tiktok nền tảng chia sẻ video ngắn đã thành công ở rất nhiều thị trường trên thế giới trong đó có cả Nhật Bản. Trong 6 tháng đầu năm thì đây là ứng dụng có nhiều lượt tải về nhất trên thế giới với hơn 2 tỷ lượt tải xuống trên các nền tảng.

Người phát ngôn của TikTok đã phủ định những cáo buộc ăn cắp dữ liệu người dùng và chứng minh đây là môt ty toàn cầu chứ không phải là công ty Trung Quốc. TikTok có một Giám đốc điều hành người Mỹ, Giám đốc An ninh Thông tin với nhiều thập kỷ kinh nghiệm trong ngành, quân đội và thực thi pháp luật Hoa Kỳ và một đội ngũ Hoa Kỳ làm việc siêng năng để phát triển cơ sở hạ tầng bảo mật tốt nhất. Bốn trong số năm ghế hội đồng quản trị của công ty mẹ chúng tôi được kiểm soát bởi một số nhà đầu tư toàn cầu được kính trọng nhất thế giới. Dữ liệu người dùng Tiktok được lưu trữ ở Hoa Kỳ và Singapore, quyền truy cập của nhân viên luôn bị kiểm soát chặt chẽ.

Theo gizmochina