Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  01:00 sáng ngày 11.11 giời Việt Nam, Apple đã giới thiệu ba mẫu máy tính Mac mới, tất cả đều được trang bị bộ vi xử lý M1 do Apple tự nghiên cứu và sản xuất, cùng với đó là bản cập nhật hệ điều hành Big Sur.

Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11

Apple Silicon

Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11 ảnh 1

Đầu năm nay, Apple đã thông báo về việc họ sẽ ngưng sử dụng chip Intel cho các máy tính Mac mới. Trong sự kiện hôm thứ Tư, con chip đầu tiên của Apple dành cho Mac đã được công bố. Apple gọi chip mới này là M1, được xây dựng trên cấu trức mới con chip này có sức mạnh hiệu năng và hiệu suất năng lượng tốt hơn các chipset dùng trên Mac cũ.

Apple đã tự thiết kế chip của riêng mình từ khoảng 1 thập kỷ, nhưng chúng mới chỉ có trên các sản phẩm nền tảng và di động của công ty iPhone, iPad, Apple Watch, HomePods và Apple TV. Sự ra đời của m1 đã đánh dấu khả năng tự chủ hoàn toàn của Apple trong việc sản xuất chip cho tát cả các sản phẩm của mình.

Apple cam kết sẽ chuyển đổi tất cả các máy tính của mình sang con chip mới, vì vậy chúng ta cùng chờ đợi sự thay đổi toàn bộ dòng iMac và Macbook trong năm nay.

Macbook Air mới

Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11 ảnh 2

Đây là chiếc Macbook Air đầu tiên sử dụng chip M1 mới của Apple sẽ ra mắt trong tháng này. Macbook Air 13inch mới có giá bán thấp nhất là 999 USD và sẽ đến tay khách hàng vào tuần tới.

Apple tuyên bố thế hệ mới nhanh hơn gấp nhiều lần so với thế hệ Air trước đó, với hiệu suất CPU gấp 3,5 lần và GPU gấp 5 lần , nhưng cung cấp thời lượng sử dụng pin lên đến 18 giờ.

Máy mới cũng không có quạt tản nhiệt, bàn phím và màn hình hiển thị giống với thế hệ trước. Camera được cải thiện, điều này sẽ giúp ích hơn trong quá trình học online và làm việc từ xa.

 Mac mini

Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11 ảnh 3

Cũng giống như những chiếc Macbook Air, Mac mini cũng sẽ được trang bị con chip mới với giá bán chỉ từ 699 USD cho bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng SSD 256GB.

Chiếc PC nhỏ để bàn là một khối màu bạc với các goc được bo tròn, kích thước lớn hơn một chút so với các ổ cứng ngoài. Theo Apple, chip M1 mới mang lại hiệu suất gấp 3 lần so với thế hệ tiền nhiệm, ngoài ra các tác vụ đa nhiệm và khả năng làm việc nặng của máy cũng tốt hơn. Ví dụ cụ thể việc xuất video trong Final Cut Pro trên Mac mini thế hệ mới nhanh hơn gấp 6 lần khi thực hiện trên thế hệ tiền nhiệm.

Mini có hai cổng Thunderbolt / USB 4, kết nối HDMI và hai cổng USB-A. Nó có thể chạy hai màn hình cùng một lúc.

Mac Pro mới

Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11 ảnh 4

Sẽ chỉ có phiên bản Macbook Pro 13 Inch sử dụng chip M1, còn phiên bản Macbook Pro 16 inch vẫn sử dụng chip của nhà sản xuất Intel. Phiên bản sử dụng chip M1 vẫn được giới thiệu có CPU và GPU vượt trội hơn , đồng thời có thời lượng sử dụng pin lên đến 20 giờ. Máy tính có 2 cổng Thunderbolt/ USB 4.

Giá bán của MacBook Pro là 1299 USD.

MacOS 11 Big Sur

Những sản phẩm mới của Apple trong sự kiện ngày 11.11 ảnh 5

Hệ điều hành dành cho các máy tính Mac đã được thử nghiệm trong nhiều tháng và bây giờ Apple đưa ra ngày phát hành chính thức . Big Sur sẽ được phát hành vào ngày 12 tháng 11 dưới dạng tải xuống miễn phí.

Hệ điều hành được xây dựng để tối ưu với chip M1. Apple chia sẻ với chip mới sẽ giúp cho các tác vụ phản hồi nhanh gấp 2 lần, đồng thời hỗ trợ tốt hơn các chương trình như Final Cut  Pro và Logic Pro. Big Sur cũng sẽ hỗ trợ các máy tính sử dụng chip Intel, cho nên người dùng không nhất thiết phải mua Mac mới để trải nghiệm những cải tiến phần mềm mới nhất.

Thay đổi lớn nhất của Big Sur là thiết kế được đại tu, các biểu tượng ứng dụng được bo tròn, giống như trong iOS. Các thanh menu trong suốt để bạn có thể nhìn thấy nền đằng sau. Nhình chung đó là sự thống nhất về giao diện của ba hệ điều hành macOS, iOS và iPadOS. Mục đích là đẻ hợp lý hóa quy trình cho người dùng và phát triển ứng dụng. Các ứng dụng hoạt động trên máy tính có thể hoạt động trên di động và ngược lại, làm cho quá trình chuyển đổi  giữa các thiết bị trở thành một trải nghiệm liền lạc hơn . Để đạt được mục tiêu đó, Apple cũng đã công bố “các ứng dụng toàn cầu”, được xây dựng để đồng bộ vi xử lý Apple và Intel, các ứng dụng đó tương thích với MacBook từ năm 2015 trở lên.