Ô tô đỗ ven đường bị đốt hàng loạt ở Nha Trang: đã bắt khẩn cấp nghi phạm

(Ngày Nay) - Nguyễn Viết Hiếu (36 tuổi, trú tại phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) là nghi phạm chính trong vụ việc nhiều chiếc ô tô của người dân đỗ ven đường bị đốt cháy trong đêm. Tổng cộng đã có 6 chiếc ô tô từ 4 chỗ đến 16 chỗ bị đối tượng này đốt cháy.

Ô tô đỗ ven đường bị đốt hàng loạt ở Nha Trang: đã bắt khẩn cấp nghi phạm

Chiều ngày 9/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Nha Trang đã bắt khẩn cấp với đối tượng Nguyễn Viết Hiếu - nghi phạm gây ra 6 vụ đốt ô tô trong đêm 7/6, rạng sáng ngày 8/6.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đã mua xăng vào ngày 7/6 để dự trữ sẵn ở nhà, sau đó sử dụng xe máy đi thám thính tại các tuyến phố, gặp ô tô nào đỗ ở ven đường vắng vẻ thì đổ xăng, phóng hỏa.

Ô tô đỗ ven đường bị đốt hàng loạt ở Nha Trang: đã bắt khẩn cấp nghi phạm ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Viết Hiếu tại Cơ quan điều tra.


Chỉ trong khoảng vài giờ đồng hồ từ 1 giờ 30 phút ngày 8/6 đến rạng sáng, Hiếu đã thực hiện tổng cộng 6 vụ đốt xe của người dân, các xe bị đối tượng đốt gồm các loại từ 4 chỗ đến 16 chỗ được dừng đỗ trên những tuyến phố ở Nha Trang.

Ngay khi phát hiện đám cháy, các chủ xe đã lập tức liên lạc với lực lượng PCCC để kiểm soát ngọn lửa. Tuy nhiên một số ô tô vẫn bị ngọn lửa thiêu rụi, làm hư hỏng nhiều phần.

Ô tô đỗ ven đường bị đốt hàng loạt ở Nha Trang: đã bắt khẩn cấp nghi phạm ảnh 2

Một chiếc xe bị đối tượng phóng hỏa gây hư hỏng nặng


Hiện tại, nguyên nhân đối tượng Nguyễn Viết Hiếu thực hiện các vụ đốt cháy ô tô vẫn đang được cơ quan điều tra làm rõ.