Quick Chage 5 của Qualcomm hỗ trợ sạc 100W, sạc đầy điện thoại chỉ trong vòng 15 phút

(Ngày Nay) - Qualcomm vừa công bố công nghệ sạc nhanh mới của mình là Quick Chage 5 (QC5). Công ty tuyên bố với công nghệ mới này có thể sạc viên pin 4500mAh từ 0% lên 50% trong vòng 5 phút và sạc đầy 100% chỉ cần 15 phút.

Quick Chage 5 của Qualcomm hỗ trợ sạc 100W, sạc đầy điện thoại chỉ trong vòng 15 phút

Nhà sản xuất chip cho biết QC5 sẽ được tích hợp trên các con chip Snapdragon 865 và 865+ và các con chip cao cấp khác trong tương lai. Tiêu chuẩn mới này có thể hỗ trợ các bộ sạc có công xuất là 100w

Xiaomi đã cam kết ra mắt các thiết bị có QC5. Ông Zhang Lei, Phó chủ tịch Mi Phone và là Tông giám đốc phần cứng của công ty đã cho biết người dùng Xiaomi sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ mới của Qualcomm:

“Xiaomi luôn cam kết chủ động thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ mới và đẩy nhanh việc hoàn thành các trải nghiệm nâng cao. Trong tương lai, nhiều người dùng Xiaomi sẽ có thể tận hưởng trải nghiệm sạc tốc độ cao, an toàn và vượt trội được kích hoạt bởi Quick Charge 5.”

Qualcomm cho biết khi sử dụng công nghệ này trên thiết bị demo thì QC5 sạc nhanh hơn 4 lần và mất hơn 10 lần so với thế hệ trước.

Quick Chage 5 của Qualcomm hỗ trợ sạc 100W, sạc đầy điện thoại chỉ trong vòng 15 phút ảnh 1

Qualcomm Quick Charge 5.0

Rất nhiều hãng điện thoại đã công bố các công nghệ sạc nhanh mới của mình, đây đã là một công nghệ không thể thiếu trên những chiếc smartphone. Đầu tháng này, Oppo đã tiết lộ bộ sạc SuperVooc 125W và Vivo đã công bố giải pháp sạc nhanh 120W. Xiaomi cũng đã nhận được chứng nhận tại Trung Quốc cho bộ sạc 120W. Tuy nhiên các công nghệ sạc nhah của Oppo, Vivo, Xiaomi chỉ được tích hợp trên một số thiết bị của hãng chứ không được sử dụng rộng rãi.

Với lợi thế là một công ty cung cấp chip lớn nhất trên thế giới, thì giải pháp sạc mới của Qualcomm sẽ có khả năng tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Theo thống kê có tới hơn 35 mẫu điện thoại hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm 4 và 4+, các hãng sản xuất phụ kiện thứ 3 cũng có thể sử dụng tiêu chuẩn này để sản xuất. Qualcomm cho biết các thiết bị hỗ trợ QC5 sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2020.

Theo Thenextweb