Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua?

(Ngày Nay) - Suzuki Swift là chiếc xe có mức giá ở phân khúc B trên thị trường Việt Nam, tương đương Honda City, Toyota Vios, Mazda 2...Nhưng kích thước, trang thiết bị theo xe thậm chí còn kém các mẫu xe phân khúc A như Hyundai I10, Vinfast Fadil. 

Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua?

Trong những chiếc xe Hatchback nhỏ, dành cho đô thị ở Việt Nam, Suzuki Swift chắc chắn là chiếc xe có thiết kế đẹp nhất. 

Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua? ảnh 1

Suzuki Swift 2020 đã loại bỏ lưới tản nhiệt dạng 2 tầng cũ, thay vào đó là lưới tản nhiệt lục giác đi kèm với một đường viền chrome sáng bóng, giúp đầu xe trông vừa cứng cáp, thể thao, vừa mang lại cảm giác sang trọng hơn. Cụm đèn trước với công nghệ halogen trên thế hệ cũ cũng đã được thay mới bằng dèn LED với các bóng Projector, thiết kế bắt mắt không kém gì xe thể thao.

Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua? ảnh 2

Nhưng dưới thiết kế đẹp đẽ bắt mắt, nhìn giống mẫu xe thể thao sang trọng Mini Cooper này lại là một động cơ 4 cylinder 1.2L, sinh công suất 83 mã lực tại 6000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 113Nm tại 4.200 vòng/phút. Hộp số CVT đi kèm mang đến sự mượt mà khi di chuyển. Trong đô thị, với tốc độ vừa phải thì Suzuki Swift vận hành khá ổn.  Nhưng chỉ cần tăng tốc lên tới 80km/h, chiếc xe sẽ bộc lộ điểm yếu về sức mạnh động cơ cũng như tiếng ồn từ khoang máy, lốp sẽ xuất hiện ở mức độ cao.

Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua? ảnh 3

Tuy cũng được trang bị màn hình trung tâm 7inc, các nút bấm chức năng gọn gàng, tiện dụng. Nhưng toàn bộ ghế trên Suzuki Swift 2020 vẫn chỉ được bọc nỉ. Thiết kế nội thất vẫn theo phong cách đơn giản, thực dụng và không có điểm nổi bật. 

Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua? ảnh 4

Trang thiết bị an toàn của Suzuki Swift 2020 cũng khá thất vọng, nó đơn giản như nội thất của xe. Dù có mức giá khá cao nhưng chiếc xe chỉ được trang bị 02 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh EBD. Hoàn toàn thua kém những chiếc xe ở phân khúc A có giá rẻ hơn rất nhiều như Hyundai I10, Vinfast Fadil, các mẫu xe này đều được trang bị các tính năng an toàn quan trọng như cân bằng điện tử, chống lật...

Suzuki Swift 2020 - đẹp, đắt, có đáng để mua? ảnh 5

Với điểm mạnh duy nhất là đẹp, trang thiết bị từ nội thất đến an toàn đều ở mức đơn giản. Mức giá hiện tại của Suzuki Swift 2020 là từ 499 - 560 triệu đồng cho 2 phiên bản. Có lẽ, đối tượng khách hàng của Swift sẽ là những người đã sở hữu ô tô, cần có thêm 1 chiếc xe đẹp, nhỏ gọn để di chuyển trong khoảng cách gần ở thành phố, chứ không dành cho số đông.