Tesla bán 15 chiếc Model 3 cho các nhân viên Trung Quốc

(Ngày Nay) - 15 nhân viên của Tesla đã trở thành những khách hàng đầu tiên nhận được mẫu xe điện Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc. 

Tesla bán 15 chiếc Model 3 cho các nhân viên Trung Quốc

Wang Hao - Tổng giám đốc của Tesla Trung Quốc, cho biết trong sự kiện này sẽ có nhiều chiếc xe được giao cho công nhân trong vài ngày tới trước khi các khách hàng khác bắt đầu nhận chúng vào tháng tiếp theo.

"Đây là một cuộc tụ họp vui vẻ. Việc giao xe Model 3 do Trung Quốc sản xuất cho các công nhân yêu quý của chúng tôi là để tưởng thưởng cho những nỗ lực của mọi người trong năm nay", theo tài khoản Weibo của Tesla Trung Quốc.

Tesla bán 15 chiếc Model 3 cho các nhân viên Trung Quốc ảnh 1

Một nhân viên Tesla đã cầu hôn bạn gái trong buổi lễ nhận xe. Ảnh: CNN

Nhà máy Thượng Hải của Tesla được xây dựng chỉ trong 10 tháng và bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào tháng 10 vừa qua. Lô xe đầu tiên đã bắt đầu được chuyển đến hàng chục trung tâm trải nghiệm của Tesla tại Trung Quốc vào tháng 11, để các khách hàng lái thử.

Tesla thông báo nhận đơn đặt hàng cho các Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc kể từ ngày 25/10.

Nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã xây dựng một nhà máy Thượng Hải để phát triển kinh doanh, nhằm mục đích sản xuất ra nhiều xe hơn và đặt tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc, việc đặt một nhà máy tại Thượng Hải sẽ giúp chi phí sản xuất thấp hơn.

Ngay bây giờ, Model 3 do Tesla sản xuất có giá khởi điểm 355.800 nhân dân tệ (51.000 USD), rẻ hơn khoảng 2% so với mẫu nhập khẩu. Người mua những chiếc xe điện được sản xuất trong nước có thể được nhận các khoản trợ cấp của chính phủ lên tới gần 25.000 nhân dân tệ (3.578 USD) và được miễn thuế mua xe, theo Tesla.

Kể từ năm 2014, Tesla đã xâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Nhưng CEO Elon Musk đã gọi nhà máy mới tại Thượng Hải là "hình mẫu cho sự phát triển trong tương lai". Công ty này đặt mục tiêu xuất xưởng 500.000 xe điện mỗi năm tại Thượng Hải.

Đây cũng là nhà máy sản xuất đầu tiên của Tesla được xây dựng bên ngoài nước Mỹ. Gần đây, Musk tuyên bố rằng công ty đã có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất khác tại Berlin, tạo cơ hội cho Tesla tham gia cuộc chạy đua sản xuất xe điện tại "lục địa già".

Trong khi đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, mặc dù doanh số bán hàng trong năm 2019 đang chậm lại do tăng trưởng kinh tế suy giảm và chiến tranh thương mại với Trung Quốc.

Theo CNN