Tesla chờ phê duyệt hệ thống chống quên trẻ em hàng ghế sau công nghệ cao

(Ngày Nay) - Hàng năm, rất nhiều trẻ em và cả thú cưng bị vô tình bỏ quên trên xe hơi đôi khi đã dẫn đến những hậu quả đau lòng. Để giải quyết vấn đề này, Tesla đã phát triển công nghệ nhắc nhở có trẻ em ngồi hàng ghế sau cho những phiên bản từ năm 2025.

Tesla chờ phê duyệt hệ thống chống quên trẻ em hàng ghế sau công nghệ cao

Hệ thống nhắc nhở có người ngồi phía sau đã được nhiều hãng ô tô áp dụng, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Tesla muốn làm được tốt hơn thế, hãng đã xin cấp phép sử dụng một thiết bị cảm biến chuyển động tầm ngắn cho phép phát hiện không chỉ trẻ em hay động vật bị bỏ quên, mà còn có cả khả năng phát hiện kẻ trộm.

Tesla chờ phê duyệt hệ thống chống quên trẻ em hàng ghế sau công nghệ cao ảnh 1


Theo Reuters, Tesla muốn sử dụng một hệ thống sóng radar có khả năng hoạt động ở mức công suất cao hơn luật hiện hành. Hãng sản xuất ô tô cũng hứa hẹn sẽ mang đến hiệu quả cao hơn hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau hiện có, ví dụ như hệ thống mới có thể phát hiện xuyên qua các lớp vật liệu mỏng, như một tấm chăn đắp lên người trẻ em.

Tesla chờ phê duyệt hệ thống chống quên trẻ em hàng ghế sau công nghệ cao ảnh 2


Tesla cũng cho biết thêm công nghệ mới có thể phát hiện những di chuyển cực nhỏ như hơi thở hay nhịp tim, đồng thời có thể phân biệt giữa một đứa trẻ và một đồ vật được đặt trên ghế. Thêm vào đó, công nghệ mới còn có thể giảm thiểu những thông báo sai và phát hiện những sự việc có thể bị bỏ lỡ bởi hệ thống camera thông thường.

Không chỉ dừng lại ở đó, với hệ thống mới, Tesla còn trang bị vào đó khả năng nhận diện kích thước cơ thể người ngồi sau, từ đó điều chỉnh độ nổ của túi khí khi xảy ra va chạm. 

Theo Carscoops