Tesla giảm giá mẫu Model 3 tại Trung Quốc

(Ngày Nay) - Hãng ô tô điện vừa giảm giá khởi điểm mẫu xe Model 3 sản xuất tại Thượng Hải xuống còn 323.800 nhân dân tệ Trung Quốc (khoảng 46.400 USD).

Tesla giảm giá mẫu Model 3 tại Trung Quốc

Với trợ cấp của chính phủ Trung Quốc, chi phí mà các khách hàng phải bỏ ra có thể giảm xuống mức thấp nhất là 299.050 nhân dân tệ (khoảng 42.900 USD) - giảm khoảng 16% so với giá bán khởi điểm.

Tesla đã khởi công nhà máy ở Thượng Hải khoảng một năm trước và hoàn thành nhà máy trong khoảng 10 tháng. Công ty đã nhận đơn đặt hàng cho mẫu Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc kể từ ngày 25/10/2019.

Trung Quốc được choi là thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, mặc dù doanh số đã giảm trong 2 năm liên tiếp, do nền kinh tế tăng trưởng chậm lại và chiến tranh thương mại với Mỹ.

Đầu tuần này, 15 nhân viên của Tesla đã trở thành những khách hàng đầu tiên được nhận những chiếc xe Model 3 tại Trung Quốc. Các khách hàng khác sẽ bắt đầu nhận xe trong tháng này - Tổng giám đốc Tesla Trung Quốc, ông Wang Hao cho biết vào buổi lễ bàn giao xe.

Tesla không phải là hãng xe mới mẻ đối với thị trường Trung Quốc, khi thâm nhập vào "thị trường tỷ dân" từ năm 2014. Nhưng CEO Elon Musk coi nhà máy Thượng Hải là "khuôn mẫu cho sự phát triển trong tương lai". Công ty này muốn tạo ra 500.000 xe điện mỗi năm tại Thượng Hải, theo CNN.

Ngoài thị trường Trung Quốc, Tesla đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy khác tại Berlin và đạt công suất 500.000 xe điện mỗi năm.

Nhà máy nhiều khả năng sẽ được đặt tại Gruenheide, phía đông nam thủ đô Berlin. Nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ muốn xuất xưởng các mẫu Model 3 và Model Y, cũng như các mô hình trong tương lai, nguồn tin từ AP cho biết.

Tesla đặt mục tiêu bắt đầu vận hành nhà máy vào tháng 7 năm 2021. Việc xây dựng một sân bay gần đó cho thành phố Berlin bắt đầu vào năm 2006 nhưng công trình này đã bị trì hoãn mở cửa suốt 8 năm.